{keywords}
 

Trong thông cáo ngày 5/4, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố, cơ quan công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSB) cùng các lãnh đạo của SSB gồm Chủ tịch Ismail Demir, Phó Chủ tịch Faruk Yigit, Trưởng ban Phòng không và không gian Serhat Gencoglu và Giám đốc chương trình cho Ban Giám đốc hệ thống Phòng không khu vực Mustafa Alper Deniz sẽ bị trừng phạt theo Đạo luật Chống lại các kẻ thù của nước Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA).

SSB là một tổ chức dân sự do Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thành lập để quản lý ngành công nghiệp quốc phòng và các nguồn cung công nghệ quân sự của nước này.

Nhà chức trách Mỹ cho biết, văn bản thông báo trừng phạt chính thức sẽ được công bố trong ngày 6/4.

Theo Sputnik, Mỹ từ lâu đã không hoan nghênh mối quan hệ hợp tác quốc phòng và tình báo giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Việc Ankara thu mua hệ thống phòng thủ tên lửa mệnh danh "rồng lửa" S-400 do Nga phát triển đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của Washington. Mỹ đã nhiều lần đe dọa áp cấm vận Thổ Nhĩ Kỳ vì quyết định này.

Bất chấp sức ép từ Washington, Ankara vẫn không muốn từ bỏ S-400 và tiếp tục đàm phán với Moscow về lô hàng "rồng lửa" thứ hai.

Tuấn Anh

Mỹ thúc giục Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ 'rồng lửa' Nga

Mỹ thúc giục Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ 'rồng lửa' Nga

Trong cuộc đàm thoại với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã hối thúc Ankara từ bỏ các hệ thống phòng thủ "rồng lửa" S-400 do Nga sản xuất.

Tổng thống Thổ lên án ông Biden vì bình luận tiêu cực về Putin

Tổng thống Thổ lên án ông Biden vì bình luận tiêu cực về Putin

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố, những phát biểu tiêu cực của người đồng cấp Mỹ Joe Biden về Tổng thống Nga Vladimir Putin là "không chấp nhận được".