Thượng viện Mỹ phê chuẩn Hạ nghị sĩ bang Kansas Mike Pompeo làm Giám đốc Cục Tình báo Trung ương (CIA) theo đề cử của Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Với 66 phiếu thuận và 32 phiếu chống, Thượng viện  Mỹ đã thông qua quyết định đề cử ông Mike Pompeo (53 tuổi) làm Giám đốc CIA. Ông Pompeo đã tuyên thệ nhậm chức trước Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vào tối 23/1, Reuters đưa tin.

{keywords}

Ông Mike Pompeo. (Ảnh: Politico)

Hầu hết những người phản đối thuộc đảng Dân chủ trong khi đa số những người đảng Cộng hòa lại gọi ông Pompeo, thành viên của Ủy ban Tình báo Hạ viện, là một sự lựa chọn xuất sắc.

Mike Pompeo từng theo học Học viện Quân sự Mỹ ở West Point, New York và tốt nghiệp hạng ưu vào năm 1986. Ngoài ra, ông cũng có bằng cử nhân luật của Đại học Harvard danh tiếng.

Ông nổi tiếng với quan điểm chính trị gay gắt, từng nhiều lần phê bình bà Hillary Clinton cũng như thường xuyên đối đầu với cựu Tổng thống Barack Obama.

Tân giám đốc CIA sẽ chịu trách nhiệm quản lý mạng lưới điệp viên trên khắp thế giới vào thời điểm các vấn đề an ninh leo thang, như tham vọng hạt nhân Triều Tiên và mối đe dọa khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sầm Hoa