Vị quan chức này cho hay, số vắc xin trên là một phần trong cam kết đóng góp 80 triệu liều vắc xin Covid-19 cho thế giới của Washington. Chúng sẽ được vận chuyển từ thành phố Fort Lauderdale, bang Florida (Mỹ) tới thành phố Campinas phía đông nam Brazil vào tối 24/6.

Quan chức Nhà Trắng nhấn mạnh, những liều vắc xin của J&J được vận chuyển đến Brazil đều an toàn và không hề có bất kỳ ràng buộc nào đối với chính phủ của Tổng thống Jair Bolsonaro.

"Chúng tôi chia sẻ những liều vắc xin này không vì bất cứ đặc quyền đặc lợi hay những điều kiện ràng buộc nào. Chúng tôi làm điều này với mục tiêu duy nhất là cứu người", ông cho biết.

{keywords}
Vắc xin Covid-19 của Johnson & Johnson. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn Reuters, số vắc xin J&J đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông qua và sẽ được trích xuất từ các nguồn cung sẵn có. Nhà Trắng cũng thông báo, các nhóm khoa học và các cơ quan pháp lý của cả hai nước đã làm việc cùng nhau để đảm bảo việc giao hàng được diễn ra nhanh chóng.

Vắc xin Covid-19 một mũi của J&J được đánh giá là đặc biệt hữu ích trong việc đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng hiệu quả ở các vùng sâu vùng xa, do không yêu cầu phải tiêm thêm liều thứ 2.

Chính phủ Brazil đã phê duyệt sử dụng vắc xin của J&J, nhằm cho phép giới chức y tế nước này có thể triển khai những liều đầu tiên đến người dân một cách nhanh nhất có thể.

Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng

Việt Anh  

Nhật vượt mục tiêu tiêm vắc xin Covid-19, Singapore giảm thời gian cách ly

Nhật vượt mục tiêu tiêm vắc xin Covid-19, Singapore giảm thời gian cách ly

Nhật đã tiêm trên 1 triệu liều vắc xin trong một ngày, hoàn thành mục tiêu mà thủ tướng nước này đề ra. Trong khi đó, Singapore quyết định rút ngắn thời gian cách ly xuống còn 14 ngày.

Vắc xin AstraZeneca hiệu quả với các biến thể từ Ấn Độ

Vắc xin AstraZeneca hiệu quả với các biến thể từ Ấn Độ

Hãng dược phẩm AstraZeneca, trích dẫn một nghiên cứu từ Đại học Oxford (Anh), tuyên bố vắc xin Covid-19 của họ hiệu quả với cả 2 biến thể Delta và Kappa, được phát hiện lần đầu ở Ấn Độ.