Theo trang tin CNBC, 55 triệu liều vắc xin Covid-19 này là phần còn lại trong số 80 triệu liều vắc xin mà Tổng thống Joe Biden cam kết tài trợ cho nước ngoài. Trước đó, 25 triệu liều vắc xin đầu tiên đã được Nhà Trắng gửi đến các nước láng giềng, đồng minh cùng nhiều quốc gia khác tại các khu vực Nam và Trung Mỹ, châu Á và châu Phi.

Chính phủ Mỹ hôm 21/6 cũng cho biết đang có kế hoạch phân bổ 75% trong số 80 triệu liều vắc xin ban đầu thông qua cơ chế COVAX. Số liều vắc xin còn lại sẽ được gửi đến các quốc gia đang phải đối phó với sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 mới.

{keywords}
Các loại vắc xin Covid-19 đang được sử dụng. Ảnh: Reuters

Trong số này, khoảng 14 triệu liều sẽ được chuyển đến các nước thuộc khu vực Mỹ-Latinh. 16 triệu liều sẽ được gửi đến các nước châu Á như Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Afghanistan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Khoảng 10 triệu liều sẽ được chuyển đến châu Phi và dự kiến ​​sẽ được chia sẻ với các quốc gia được lựa chọn dưới sự điều phối của Liên minh châu Phi. 14 triệu liều khác sẽ được chia sẻ với “các nước được ưu tiên trong khu vực và các nước được nhận khác” như Iraq, Yemen, Tunisia và Ukraina.

"Chia sẻ hàng triệu liều vắc xin với các quốc gia khác báo hiệu một cam kết lớn của Chính phủ Mỹ", chính quyền Tổng thống Biden cho biết trong một thông báo chi tiết về kế hoạch của mình. “Giống như những phản ứng trong nước, chúng tôi sẽ vận chuyển chúng một cách nhanh nhất có thể, đồng thời sẽ tuân thủ các yêu cầu pháp lý, quy định của Mỹ và quốc gia sở tại”.

Thông báo hôm 21/6 của Chính phủ Mỹ được đưa ra trong bối cảnh hơn một nửa dân số nước này đã tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid 19, trong khi số ca nhiễm và tử vong mới đã giảm mạnh.

Tuy nhiên, nhiều quốc gia khác, đặc biệt ở khu vực châu Phi, vẫn ghi nhận sự gia tăng đáng lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày. Điều này khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải tiếp tục kêu gọi các quốc gia giàu có hiến tặng nhiều vắc xin hơn nữa.

Đầu tháng này, Chính phủ Mỹ cho biết họ sẽ mua thêm 500 triệu liều vắc xin Covid-19 của Pfizer để chia sẻ thông qua cơ chế COVAX cho 92 quốc gia có thu nhập thấp và các nước thuộc Liên minh châu Phi trong năm tới.

Thông tin về Vaccine Covid-19 mới nhất

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Trung Quốc cán mốc tiêm một tỷ liều vắc xin Covid-19

Trung Quốc cán mốc tiêm một tỷ liều vắc xin Covid-19

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, hôm nay (20/6), thông báo nước này đã tiêm hơn 1 tỷ liều vắc xin ngừa Covid-19.

Indonesia vượt 2 triệu ca Covid-19, Ấn Độ lập kỷ lục về tiêm chủng

Indonesia vượt 2 triệu ca Covid-19, Ấn Độ lập kỷ lục về tiêm chủng

Indonesia hôm 21/6 ghi nhận thêm 14.535 ca nhiễm Covid-19 mới, đưa tổng số người nhiễm virus corona tại nước này vượt mức 2 triệu.