{keywords}
 

Theo hãng tin AP, mục tiêu trên được hoàn thành vào ngày 2/8, chậm hơn một tháng so với kế hoạch, trong bối cảnh các ca nhiễm tăng mạnh do biến thể Delta.

Tổng thống Mỹ đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% số người trưởng thành vào ngày 4/7. Đây là con số thấp nhất trong các ước tính ban đầu của chính phủ nhằm đạt miễn dịch cộng đồng ở Mỹ. Tuy nhiên, số người tiêm phòng như vậy vẫn chưa đủ, do biến thể Delta lây lan nhanh chóng đã tạo điều kiện cho virus tấn công trở lại.

Hôm qua (2/8), tại Nhà Trắng không có lễ ăn mừng hay đặt ra mục tiêu mới. Hiện, Mỹ cũng chưa đạt mục tiêu khác mà chính quyền đề ra là tiêm chủng đầy đủ cho 165 triệu người Mỹ trưởng thành vào ngày 4/7. Hiện, Mỹ vẫn thiếu 8,5 triệu mũi tiêm mới đủ con số trên.

Trong tháng 7, số ca nhiễm mới hàng ngày ở Mỹ tăng gấp 6 lần, lên trung bình gần 80.000 trường hợp, mức tăng chưa từng có kể từ giữa tháng 2.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Lời bộc bạch của nghị sĩ Mỹ phản đối khẩu trang suýt chết vì Covid-19

Lời bộc bạch của nghị sĩ Mỹ phản đối khẩu trang suýt chết vì Covid-19

Nghị sĩ đảng Cộng hoà David Byrd, đại diện của bang Tennessee hiện kêu gọi công chúng đừng chủ quan với Covid-19 và hãy tiêm vắc xin sau 8 tháng chống chọi với virus corona.

Ông Biden 'mạnh tay' với những người Mỹ ngại vắc xin Covid-19

Ông Biden 'mạnh tay' với những người Mỹ ngại vắc xin Covid-19

Tổng thống Mỹ tuyên bố những người từ chối tiêm vắc xin ngừa Covid-19 sẽ gặp nhiều bất tiện nếu họ vẫn khư khư giữ quan điểm.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).