Quyết định này được đưa ra bất chấp sự phản đối từ các nghị sĩ đảng Dân chủ, những người cho rằng ứng cử viên của Tổng thống Donald Trump có quá ít kinh nghiệm cho vị trí này.

Thượng viện đã bỏ phiếu ủng hộ 56-34 đối với bà Craft, với các phiếu ủng hộ hầu hết đến từ Đảng Cộng hòa. Quyết định này đã kết thúc thời gian 7 tháng Mỹ không có một Đại sứ cố định ở cơ quan quốc tế lớn nhất.

{keywords}
Đại sứ mới của Mỹ tại Liên Hợp Quốc - bà Kelly Craft

Ông Trump đã đề cử bà Craft, 57 tuổi, cho vị trí tại Liên Hợp Quốc sau lời tư vấn của Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell, người đại diện cho bang nhà của bà Craft, Kentucky. Bà Craft đã gặp phải nhiều phản đối dữ dội từ một số thành viên Đảng Dân chủ. Thượng nghị sĩ Bob Menendez chỉ trích bà Craft thiếu sự nghiêm túc và chuyên nghiệp cho vị trí này.

Bà Craft đã gây tranh cãi không lâu sau khi đảm nhân vị trí Đại sứ Mỹ tại Ottawa, khi phát biểu trên truyền hình Canada rằng bà tin vào “cả hai phía” trong cuộc tranh cãi về biến đổi khí hậu. Ông Menendez hôm 31/7 đã công bố một báo cáo cho thấy, trong hầu hết thời gian đảm nhận vị trí Đại sứ ở Canada, bà Craft không có mặt tại quốc gia này.

Bà Craft sẽ có một nhiệm vụ rất khó khăn trong việc bảo vệ chính sách ngoại giao “Nước Mỹ trước tiên” của ông Trump, và xử lý những chỉ trích của ông đối với Liên Hợp Quốc, đồng thời thuyết phục các nhà ngoại giao quốc tế ủng hộ chính sách của Mỹ. Người tiền nhiệm của bà Craft đã tuyên bố từ chức vào tháng 10 năm ngoái và rời khỏi vị trí vào cuối năm.

Anh Thư