Đối tượng đã tự tiếp cận một sĩ quan an ninh đang tuần tra bên ngoài Nhà Trắng và kể về kế hoạch của mình. "Tôi có một con dao để làm điều đó", anh ta nói, theo một báo cáo cảnh sát mà hãng tin AP có được. 

{keywords}
Mỹ bắt đối tượng mang dao định giết ông Trump

Cảnh sát xác định đối tượng tên là Roger Hedgpeth, 25 tuổi. Anh ta bị bắt vì các tội danh đe dọa gây tổn hại thân thể.

Hedgpeth mang theo con dao dài khoảng 9cm và một bao súng lục rỗng. Anh ta cho rằng, Tổng thống Trump có thể ở bên trong Nhà Trắng vào lúc bản thân định thực hiện kế hoạch.

Sau khi bị bắt, Hedgpeth đã bị đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tâm thần. Hóa ra đối tượng là một người "mất tích" đã lâu từ Brandon, bang Florida. Hiện chưa rõ làm cách nào anh ta di chuyển được quãng đường dài 1.500km từ Brandon đến Washington, DC.

Số trường hợp bị bắt bên ngoài Nhà Trắng tăng cao kể từ khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Năm 2017, một người đàn ông mang gậy đã vượt rào và tiến đến nơi ông ở. Năm 2018, một đối tượng khác bị bắt sau khi trèo qua hàng rào an ninh bên ngoài Nhà Trắng. Còn năm 2019 chứng kiến một đối tượng lái một chiếc xe được cấp phép qua chốt kiểm an ninh.

Các vụ việc đó khiến nhà chức trách phải thay một hàng rào cao hơn xung quanh Nhà Trắng và trang bị thêm công nghệ "chống leo trèo".

Thanh Hảo