“Không ai bị thương trong cuộc tấn công, khi hai quả tên lửa nã về phía căn cứ quân sự tại al-Omar thuộc tỉnh Deir el-Zour miền đông Syria. Hiện chưa rõ tên lửa được bắn từ đâu”, phát ngôn viên Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), ông Siyamend Ali nói.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, hai tên lửa trên bắn từ các khu vực thuộc vùng Mayadeen, được kiểm soát bởi lực lượng dân quân Iran hậu thuẫn, cũng nằm trong địa phận tỉnh Deir el-Zour.

Tuy nhiên hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Mỹ, Đại tá Wayne Marotto nói rằng, các báo cáo về binh sĩ Mỹ đồn trú tại Syria bị tấn công bằng tên lửa trong ngày 4/7 là “sai sự thật”.

Các căn cứ quân sự Mỹ tại Syria thời gian gần đây đã bị tấn công liên tiếp bởi tên lửa, sau khi không quân nước này tiến hành loạt không kích nhằm vào nhiều cơ sở của các nhóm dân quân Iran hậu thuẫn tại vùng biên giới Iraq-Syria theo lệnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Những cơ sở này được Lầu Năm Góc miêu tả “đã hỗ trợ cho các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Iraq”.

Tuấn Trần

Căn cứ Mỹ ở Syria hứng loạt tên lửa

Căn cứ Mỹ ở Syria hứng loạt tên lửa

Một căn cứ của quân đội Mỹ ở gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir-ez-Zor, phía đông Syria, đã bị tấn công bởi tên lửa và súng cối vào hôm 28/6.

Lầu Năm Góc công bố video không kích căn cứ dân quân thân Iran

Lầu Năm Góc công bố video không kích căn cứ dân quân thân Iran

Lầu Năm Góc hôm 28/6 đã công bố một số video về đợt không kích nhằm vào các căn cứ dân quân thân Iran tại Iraq và Syria.