Đô đốc Vladimir Korolyov, chỉ huy hải quân Nga cho biết, có tới 8 tàu của NATO đã bám đuôi tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" của Nga khi tàu này đi qua Anh.

Chỉ huy này nói, "đây là lần đầu tiên kể từ khi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được đóng, chúng tôi sử dụng nó trong môi trường tham chiến. Dĩ nhiên, nó thu hút sự chú ý, đặc biệt là của các nước thành viên NATO".

{keywords}

Ảnh Reuters - Tàu sân bay Nga

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu một nhóm tàu chiến Nga và vài tàu hỗ trợ, được triển khai tới Địa Trung Hải vào giữa tháng 10 để làm nhiệm vụ hỗ trợ sứ mệnh ​ở ​Syria. Máy bay chiến đấu Su-33 và MiG-29 cũng có mặt trên tàu sân bay để tham gia tấn công các mục tiêu khủng bố ở tỉnh Idilb và Homs, Syria.

Nói với kênh tin tức Rossiya 24, đô đốc cho hay, "có tới 8 tàu theo đuôi chúng tôi khi đi qua Anh. Tuy nhiên, không xảy ra vi phạm luật quốc tế nào trên biển".

RT dẫn lời đô đốc Korolyov nói, sứ mệnh của nhóm tàu sân bay Nga không bị tàu của NATO ngăn cản.

Một chiến cơ trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov mới đây bị trượt khỏi boong tàu trong khi hạ cánh và rơi xuống biển, Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết. Phi công may mắn thoát khỏi máy bay và được cứu.

Hoài Linh