Thông tin trên vừa được Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres xác nhận, theo hãng tin France24.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Ông Guterres cho biết, Hiến chương Liên Hợp Quốc quy định các thành viên sẽ bị đình chỉ quyền bỏ phiếu nếu để khoản nợ đối với tổ chức này ngang bằng. hoặc vượt quá số tiền mà nước đó có nghĩa vụ phải đóng góp trong 2 năm.

Trong thư gửi tới Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Volkan Bozkir, ông Guterres cho biết, 7 nước gồm Iran, Niger, Libya, Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Congo, Nam Sudan và Zimbabwe.

Bức thư liệt kê khoản tiền mà mỗi nước cần phải trả ngay để giữ quyền bỏ phiếu của mình. Chẳng hạn, Iran cần trả ít nhất 16,2 triệu USD.

Ngân sách của Liên Hợp Quốc hiện nay vào khoảng 3,2 tỷ USD/năm. Ngân sách dành cho các hoạt động gìn giữ hòa bình là riêng biệt và tính tổng cộng khoảng 6,5 tỷ USD.

Thanh Hảo

Hình ảnh gia đình Biden làm từ thiện trước ngày nhậm chức

Hình ảnh gia đình Biden làm từ thiện trước ngày nhậm chức

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cùng gia đình vừa tham gia hoạt động từ thiện tại Philabundance, tổ chức thiện nguyện cứu đói lớn nhất khu vực.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp kỷ lục

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp kỷ lục

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới của Gallup, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ là 34%, mức thấp nhất kể từ khi nhà lãnh đạo này nhậm chức.