{keywords}
 Lầu Năm Góc từ chức. Ảnh: CNBC

Theo The Hill, ngày 10/11, quan chức hàng đầu phụ trách chính sách James Anderson, quan chức tình báo hàng đầu của Lầu Năm Góc Joseph Kernan và chánh văn phòng của ông Mark Esper là Jen Stewart đều gửi thư xin từ chức, có hiệu lực ngay lập tức.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller ra thông báo nói: “Tôi muốn cảm ơn Tiến sĩ Anderson, Đô đốc Kernan và bà Jen Stewart vì sự phục vụ của họ đối với quốc gia và Bộ Quốc phòng. Trong suốt sự nghiệp của họ, mỗi người đã đóng góp rất nhiều cho việc bảo vệ đất nước và tương lai của Bộ Quốc phòng. Chúng tôi chúc họ những điều tốt đẹp nhất trong những nỗ lực tiếp theo của họ”.

Sự ra đi nhanh chóng này diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải ông Mark Esper qua Twitter.

Theo Lầu Năm Góc, ông Kernan đã có kế hoạch từ chức từ vài tháng trước. Người thay thế ông là Ezra Cohen Watnick – quyền trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về các chiến dịch đặc biệt và xung đột mức thấp.

Trong khi đó, thay thế bà Stewart sẽ là ông Kash Patel thuộc biên chế của Hội đồng An ninh quốc gia. Ông Patel hiện sẽ đảm trách vai trò chánh văn phòng cho quyền Bộ trưởng Quốc phòng Miller. Ông Anthony Tata, tướng lục quân về hưu, thay thế ông James Anderson. 

Dự kiến, sẽ còn nhiều đơn từ chức được gửi lên trong vài ngày và vài tuần tới.

Hoài Linh

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ra đi: Báo hiệu đợt sa thải lớn

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ra đi: Báo hiệu đợt sa thải lớn

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper. Các đảng viên Cộng hoà cho rằng đây là bước đầu tiên trong việc thay đổi một số lãnh đạo trong 2 tháng cuối nhiệm kỳ của ông Trump.

Ông Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Ông Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã bị cách chức và thay thế.