{keywords}
Tiêm phòng Covid-19 ở Moscow. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters và RT, số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19 được ghi nhận trong ngày hôm nay ở Nga lần lượt là 40.096 và 1.159. Trong đó, số ca mắc mới ở Moscow là 8.440, dù dân số Moscow chỉ chiếm 10% của cả nước.

Sự việc diễn ra giữa lúc tốc độ tiêm chủng tại nước này đang bị chậm lại. Các số liệu mới đã nêu bật tình trạng tồi tệ nhất từ trước tới nay ở Moscow cũng như trên toàn nước Nga.

Thống kê trên được công bố cùng ngày Moscow và một số vùng khác bước vào thời kỳ “không làm việc”, nghĩa là người lao động ở các doanh nghiệp không thiết yếu sẽ ở nhà. Ngày 20/10, Tổng thống Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh về việc nghỉ có trả lương từ 30/10-7/11. Trong thời gian này, Nga sẽ áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất kể từ tháng 6/2020.

Việc Moscow phong tỏa một phần, trong đó, chỉ các cửa hàng cần thiết như hiệu thuốc, siêu thị được phép mở cửa còn trường học và nhà trẻ phải đóng cửa, diễn trước thời kỳ “không làm việc” trên toàn quốc. Tuy nhiên, không giống như đợt phong tỏa năm 2020, cư dân Moscow được phép rời nhà.

Giống như Moscow, một số vùng cũng quyết định kích hoạt phong tỏa một phần từ hôm nay hoặc sớm hơn nhằm giảm số ca nhiễm mới trước thời gian ngừng làm việc trên toàn quốc.

Hồi đầu tuần này, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin lại một lần nữa kêu gọi người dân tiêm phòng Covid-19. Ông cho biết, Nga sẽ không thể đối phó với sự lây lan của virus corona nếu mọi người không tiêm phòng. Một ngày sau, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova cho biết 67,8% dân Nga đã được tiêm một mũi vắc xin ngừa Covid-19, chưa đạt mục tiêu 80% đề ra.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Singapore và Nga lại phá kỷ lục Covid-19, Trung Quốc kiểm dịch gắt gao

Singapore và Nga lại phá kỷ lục Covid-19, Trung Quốc kiểm dịch gắt gao

Singapore và Nga tiếp tục nối dài chuỗi ngày buồn khi liên tiếp xô đổ các kỷ lục. Trong khi đó, Trung Quốc đang đẩy mạnh công tác kiểm dịch trước thềm Olympic mùa đông.