Các nhà chức trách ở Moscow đang rất tức giận với Kiev sau khi cơ quan an ninh Ukraina bắt giữ 2 lính Nga gần biên giới với Crưm.


Ukraina thông báo hai người là đối tượng đào tẩu khỏi quân đội nước này, bị bắt ở vùng lãnh thổ do Ukraina kiểm soát. Phía Nga khẳng định họ bị bắt ở Crưm.

{keywords}
Lính Nga canh phòng một căn cứ quân sự ở Perevalnoye, gần thành phố Simferopol ở Crưm. (Ảnh: Reuters)

Quan hệ giữa Moscow và Kiev trong rơi vào tình trạng băng giá, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crưm ở miền đông Ukraina năm 2014. Ukraina còn cáo buộc làn sóng li khai nổi lên ở miền đông nước này được Nga hậu thuẫn.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) đã bắt 2 binh sĩ Maxim Odintsov và Alexander Baranov vào 1 giờ chiều (giờ Moscow) ngày 20/11 rồi đưa sang Ukraina. Bộ này yêu cầu Kiev phải lập tức trả người.

Phía SBU thông báo với hãng tin Interfax của Ukraina, hai người bị bắt sau khi vượt qua biên giới tại khu Chonhar, và rằng hai người này từng phục vụ trong quân đội Ukraina trước khi đào tẩu sang Nga.

Thanh Hảo

Động đất, sóng thần tấn công Nhật Bản

Cảnh báo sóng thần đã được ban bố tại Fukushima, Nhật Bản, sau khi một trận động đất 7,3 độ Richter xảy ra ở ngoài khơi Honshu sáng sớm nay.

Donald Trump tuyên bố sẽ rút khỏi TPP

Donald Trump tuyên bố hành động đầu tiên sẽ làm trên cương vị tổng thống là rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Khoảnh khắc động đất tấn công thành phố Iwaki

Những cảnh quay trên truyền hình cho thấy khoảnh khắc trận động đất 7,4 độ Richter tấn công khu vực cảng thành phố Iwaki, Fukushima, Nhật.

Obama tiết lộ dự định sau khi rời Nhà Trắng

Trong bài phát biểu cuối cùng tại nước ngoài trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ hôm 20/11 ở Peru, Tổng thống Obama đã nói về những dự định sau khi rời Nhà Trắng.