Theo kênh thể thao ESPN, trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa Morocco và Guinea, dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay (6/9), đã bị hoãn lại sau khi quân đội Guinea tiến hành đảo chính và bắt giữ Tổng thống Alpha Conde.

Toàn bộ các thành viên ĐTQG Morocco đã được sơ tán chỉ vài giờ sau khi cuộc đảo chính xảy ra. Tiền vệ Sofyan Amrabat của Morocco đã chia sẻ lên mạng xã hội một đoạn video, ghi lại cảnh đoàn xe chở đội bóng ra sân bay bị đông đảo người dân Guinea đuổi theo và bao vây.

Người dân Guinea đuổi theo và bao vây đoàn xe chở các cầu thủ ĐTQG Morocco. Video: Sofyan Amrabat

Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) sau đó đã đưa ra một thông báo xác nhận quyết định hoãn trận đấu giữa Morocco và Guinea, và dự kiến sẽ tổ chức lại vào một ngày khác. Tình hình chính trị và an ninh ở Guinea hiện có nhiều biến động, và đang được cả FIFA lẫn CAF theo dõi.

"Để đảm bảo an toàn và an ninh cho tất cả các cầu thủ và bảo vệ đội ngũ trọng tài, FIFA và CAF đã quyết định hoãn trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa Guinea và Morocco, dự kiến ​​được tổ chức tại Conakry, Guinea vào ngày 6/9. Lịch thi đấu mới sẽ được công bố sau đó một ngày", thông báo của CAF cho hay.

Theo ESPN, nhóm trọng tài người Cameroon điều khiển trận đấu vẫn bị kẹt lại Guinea. CAF vẫn chưa thể xác minh họ sẽ xuất cảnh bằng cách nào.

Đây không phải lần đầu các vận động viên thể thao bị ảnh hưởng bởi những xung đột chính trị trong năm nay. Trước đó, hai vận động viên Afghanistan suýt phải hủy kế hoạch dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật tại Tokyo (Nhật Bản), sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước. Tuy nhiên, những vận động viên này cuối cùng vẫn được hỗ trợ tới Nhật Bản để thi đấu.

Đây cũng là lần thứ hai một trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì những lý do bất thường. Rạng sáng 6/9 (giờ Việt Nam), trận đấu giữa Brazil và Argentina cũng phải kết thúc sớm sau khi một nhóm quan chức Brazil vào sân, yêu cầu hủy bỏ trận đấu với cáo buộc nhiều cầu thủ Argentina không chấp hành quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Việt Anh

Quân đội Guinea bất ngờ đảo chính, bắt tổng thống, giải tán chính phủ

Quân đội Guinea bất ngờ đảo chính, bắt tổng thống, giải tán chính phủ

Guinea đang trải qua cơn "địa chấn chính trị" dữ dội khi quân đội bất ngờ tiến hành đảo chính, bắt giữ tổng thống và tuyên bố giải tán chính phủ.

Các cuộc đảo chính quân sự làm chấn động thế giới 10 năm qua

Các cuộc đảo chính quân sự làm chấn động thế giới 10 năm qua

Bất ổn tái bùng phát ở Myanmar sau khi quân đội bắt nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi cùng hàng loạt lãnh đạo của đảng Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền.