Một ngân hàng giả được dựng lên như thật đã chiếm đoạt hơn 200 triệu NDT (32 triệu USD) tiền gửi tiết kiệm của hàng trăm khách hàng cả tin tại Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Bên ngoài ngân hàng giả mạo. (Ảnh: Sina)

Đối với những khách hàng ở thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô), bên trong ngân hàng giả mạo này không khác gì một ngân hàng nhà nước, với các nhân viên giao dịch mặc đồng phục ngồi sau quầy thu tiền, trang Southern Metropolis Daily đưa tin.

Khoảng 200 người đã tới gửi tiền tiết kiệm, bao gồm một doanh nhân họ Wang, người đã giao nộp 12 triệu NDT (1,9 triệu USD) vào năm 2014. Tuy nhiên, Wang bắt đầu nghi ngờ khi không được trả khoản tiền lãi định kỳ và tới báo cảnh sát sau khi ngân hàng từ chối trả lại số tiền mà ông đã gửi trước đó.

Một điều tra của cảnh sát phát hiện đó thực chất là một hợp tác xã nôn thôn và không có đủ điều kiện cần thiết để hoạt động như một ngân hàng. Mức lãi suất mà hợp tác xã này đưa ra là 2%/tuần, cảnh sát cho biết.

{keywords}
Nhiều người đã bị lừa bởi bên trong hợp tác xã này được bày trí giống hệt một ngân hàng nhà nước.

 

Thực tế "ngân hàng" có thể tồn tại trong một thời gian dài như vậy đã khiến nhiều cư dân mạng nghi ngờ.

"Hơn một năm qua, có vẻ như các nhà chức trách đều có mắt như mù", một cư dân mạng viết trên Weibo.

"Ngân hàng giả và một chính quyền địa phương giả", một người khác bình luận.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giam 5 người trong vụ việc này, bao gồm một phụ nữ đã ôm theo số tiền chiếm đoạt được sang Ma Cao, Trung tâm cờ bạc nổi tiếng của Trung Quốc.

Sầm Hoa