Một thiết kế mới của chiến đấu cơ đa năng MiG-35 đã hoàn thành chuyến bay ra mắt ấn tượng tại triển lãm hàng không MAKS 2017 ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga.

"Đây là cấu hình mới, gần đạt tới năng lực của thế hệ thứ 5. Nó có khả năng trinh sát và hệ thống radar mới. Máy bay được trang bị với các vũ khí hiện đại và vỏ bọc tàng hình giúp nó trở nên vô hình trước kẻ thù. Đây là những ưu điểm khiến chiến cơ này trở nên hấp dẫn", RT dẫn lời CEO tập đoàn MiG Ilya Tarasenko.

MiG-35 là phiên bản nâng cấp sâu của tiêm kích hạng nhẹ MiG-29 nổi tiếng. Mặc dù thực hiện chuyến bay đầu tiên cách đây một thập kỷ nhưng MiG-35 đã trải qua nhiều lần thay đổi để cải thiện năng lực và mang tới giá thành phù hợp hơn với các khách hàng nước ngoài.

Phiên bản hiện tại của MiG-35 đã bay thử lần đầu vào mùa đông năm 2016 và từng có nhiều thông báo rằng nó chỉ được trưng bày tại triển lãm hàng không lớn nhất nước Nga.

Theo sau màn trình diễn ấn tượng tại MASK 2017, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov nói với truyền thông rằng nếu MiG-35 hoàn thành lịch bay thử trong năm nay, nó sẽ được chuyển giao cho Không quân vào năm 2018.

Hiện có khoảng 30 quốc gia đang sử dụng các mẫu nhau của MiG-29 và các cuộc đàm phán với những khách hàng tiềm năng của MiG-35 đang diễn ra, theo CEO tập đoàn MiG.

CEO này từ chối tiết lộ tên của các khách hàng nhưng nói rằng họ quan tâm tới "thị trường Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi và Mỹ La tinh", đồng thời cho biết mỗi chiếc tiêm kích mới có giá khoảng 40 triệu USD, rẻ hơn 20-25% so với các đối thủ.

Sầm Hoa

MiG-29 bốc cháy lúc cất cánh, phi công thoát hiểm ngoạn mục

MiG-29 bốc cháy lúc cất cánh, phi công thoát hiểm ngoạn mục

Một phi công đã nhảy ra khỏi một chiếc MiG-29 sau khi tiêm kích này bắt lửa trong lúc đang cất cánh tại Belarus.

Hy hữu nữ phi công bắn hạ thầy dạy lái MiG-29

Hy hữu nữ phi công bắn hạ thầy dạy lái MiG-29

Phi công Ethiopia, cô Aster Tolossa được biết đến là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới điều khiển chiến đấu cơ bắn hạ kẻ thù trong cuộc đối đầu trên không

Nga khoe 'bảo bối mới' không gì cản nổi

Nga khoe 'bảo bối mới' không gì cản nổi

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, người phụ trách phòng thủ của Nga bật mí về các tên lửa đạn đạo liên lục địa mới.

Hé lộ dự án tàu hỏa phóng tên lửa hạt nhân của Nga

Hé lộ dự án tàu hỏa phóng tên lửa hạt nhân của Nga

Nga dường như sẵn sàng chế tạo hai vũ khí chiến tranh thuộc hàng "khủng": Tên lửa đạn đạo 100 tấn và một tàu hỏa có thể mang và phóng 6 tên lửa hạt nhân.

Sứ quán Nga ở Syria trúng đạn pháo

Sứ quán Nga ở Syria trúng đạn pháo

Tòa sứ quán Nga ở Damascus, Syria, hôm 16/7 đã bị trúng đạn pháo, nhưng không có thiệt hại về người.