Khi đón tiếp gia đình Trump tại Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama trò chuyện với người kế nhiệm tại Phòng Bầu dục trong khi Đệ nhất Phu nhân tiếp Melania Trump và đưa bà đi thăm một vòng dinh thự.

{keywords}

Ảnh: Nhà Trắng 

Tại sự kiện lịch sử này, Michelle Obama đã mặc một chiếc váy tím đậm Narciso Rodriguez và lựa chọn trang phục này của bà được cho là chứa nhiều ẩn ý. 

Tại buổi gặp gỡ, Michelle mời Melania dùng trà theo nghi thức truyền thống. Trong bức ảnh được Nhà Trắng công bố, hai người đã có cuộc trò chuyện dường như khá thoải mái. 

Michelle chọn chiếc váy màu tím đậm trong buổi đón tiếp đã làm dấy lên nhiều bình luận. Một số cho rằng đây là lựa chọn mang tính biểu tượng, bởi Hillary Clinton - ứng viên Dân chủ thất cử - cũng mặc áo pha màu tím khi phát biểu thừa nhận thất bại. Do vậy, điều đó có thể ẩn chứa thông điệp mà Đệ nhất Phu nhân Mỹ muốn thể hiện.  

Theo Tạp chí TeenVouge, màu tím thông thường gắn nỗi buồn và có lẽ chiếc váy Michelle mặc hàm ý bà chia sẻ tâm trạng này với nhiều người Mỹ đang nếm trải vì Hillary thất cử Tổng thống. Màu tím đậm có lẽ cũng cho thấy Michelle hi vọng về các nỗ lực lưỡng đảng trong chính quyền mới. 

Bên cạnh đó, việc Michelle sử dụng trang phục của Nhà thiết kế Narciso Rodriguez cũng nói lên một số điều. 

Narciso Rodriguez là một người Mỹ gốc Cuba, con của một người di cư. Do vậy có thể Đệ nhất Phu nhân Mỹ muốn ngầm thể hiện sự ủng hộ của bà đối với những người nhập cư và hy vọng Donald Trump sẽ tiếp tục công việc mà Tổng thống Obama đã thực hiện nhằm nối lại và bình thường hóa quan hệ với Cuba. 

Thanh Hảo