Thông tin này được Bibi Méndez, Giám đốc bộ phận truyền thông Sở Tư pháp bang Baja California, cho CNN biết hôm 6/6 vừa qua.

Việc phát hiện những thi thể này tiếp tục làm gia tăng những lo ngại về nguy cơ bạo lực và khủng bố tại các địa điểm bỏ phiếu trên khắp Mexico, quốc gia đang phải trải qua một trong những cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tổng thống đẫm máu nhất trong những năm gần đây.

{keywords}
Một địa điểm bỏ phiếu nơi các thi thể được phát hiện ở bang Baja California đã được phong tỏa. Ảnh: EPA 

Tại bang Sinaloa, một số điểm bỏ phiếu đã buộc phải đóng cửa sớm trong hôm 6/6 sau các hành vi đe dọa từ các nhóm vũ trang. Viện bầu cử Sinaloa dẫn báo cáo từ giới chức bang cho biết những hành vi này gồm trộm cắp thùng phiếu và đánh đập quan chức giám sát bầu cử.

Lorenzo Córdova, Chủ tịch Viện Bầu cử Quốc gia Mexico, thừa nhận một số "sự cố" đã xảy ra tại các địa điểm bỏ phiếu, song chúng đã được xử lý theo luật. 

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mexico trong năm nay được xem như một cuộc trưng cầu dân ý đối với năng lực điều hành của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrado. Ông Obrador từng  hứa hẹn sẽ mang lại "những cái ôm chứ không phải tiếng súng" cho Mexico sau khi lên năm quyền, nhưng đến nay vẫn bất lực trong việc giải quyết tình trạng bạo lực ở quốc gia này.

Làn sóng ám sát các chính trị gia của Mexico trong những ngày gần đây đang làm rúng động đất nước. 12 ngày trước thời điểm bầu cử, bà Alma Rosa Barragán, một ứng cử viên thị trưởng ở bang Guanajuato, đã bị bắn chết ngay giữa một buổi vận động. Trước đó, Abel Murrieta Gutiérrez, một ứng cử viên thị trưởng ở thị trấn Cajeme, bang Sonora, cũng bị bắn chết khi đang đi phát tờ rơi vận động cho chiến dịch tranh cử của mình hôm 13/5.

Theo một ghi nhận từ công ty tư vấn quản lý rủi ro Etellekt, 96 chính trị gia Mexico đã bị ám sát kể từ tháng 9 năm ngoái cho đến nay.

Việt Anh

Mexico náo loạn vì vụ cướp chất phóng xạ nguy hiểm

Mexico náo loạn vì vụ cướp chất phóng xạ nguy hiểm

Chính phủ Mexico phát cảnh báo tới 9 bang trên toàn quốc, bao gồm cả thủ đô Mexico City về một thiết bị có thể gây "thương tổn chết người" nếu sử dụng sai cách sau khi rơi vào tay bọn cướp.

Đoàn xe cảnh sát Mexico bị phục kích, hàng chục sĩ quan thiệt mạng

Đoàn xe cảnh sát Mexico bị phục kích, hàng chục sĩ quan thiệt mạng

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích nhằm vào đoàn xe cảnh sát ở miền trung Mexico.