{keywords}
 

Toà án Wu’an, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc hôm 24/7 tuyên Li Yanxia tội gian lận, làm giả, tống tiền và gây rối trật tự xã hội. Li Yanxia, từng được mệnh danh là “Mẹ yêu”, còn phải nộp phạt 2,67 triệu NDT. Bạn trai của bà Li và 15 kẻ đồng loã cũng bị kết tội, theo ABC.

Toà án cho biết, Li Yanxia – còn gọi là Li Lijuan, đã lạm dụng ảnh hưởng của nhà tình thương cho trẻ mồ côi.

Năm 2006, Li Yanxia bắt đầu nổi tiếng khắp Trung Quốc sau khi truyền thông địa phương đăng tải chuyện người phụ nữ này nhận nuôi hàng chục đứa trẻ tại thanh phố quê hương Wu’an – một thành phố nhỏ ở tỉnh Hà Bắc.

Li Yanxia nói với báo giới rằng đã kết hôn nhưng đã ly dị. Chồng cũ của bà đã bán con trai họ cho bọn buôn người lấy 7.000NDT. Li Yanxi đã cố giành lại con và sau đó, người phụ nữ này quyết định sẽ giúp đỡ những đứa trẻ khác.

Sau nhiều năm, Li Yanxia đã trở nên giàu có và trở thành một trong những người phụ nữ giàu có nhất ở Hà Bắc. Giữa những năm 1990, Li Yanxia đầu tư vào một công ty khai thác sắt rồi sau đó trở thành chủ sở hữu của công ty này.

Năm 2017, số trẻ thuộc sự bảo trợ của Li Yanxia lên tới 118 em. Cũng vào năm nay, chính phủ Trung Quốc nhận được mật báo từ công chúng về các hành động đáng nghi của Li Yanxia.

Theo tài liệu được toà án Wu’an công bố trên mạng xã hội Weibo hôm nay (26/7), Li Yanxia đã lợi dụng những đứa trẻ trong nhà tình thương để tiến hành nhiều hoạt động bất hợp pháp. Người phụ nữ này còn lợi dụng việc xây nhà tình thương để lừa nhiều người những số tiền lớn.
 
Hoài Linh