Tiếng khóc của một em bé mới chào đời đã giúp mẹ bé thoát khỏi cơn hôn mê kéo dài. Điều kỳ diệu này xảy ra ở North Carolina, Mỹ.

Theo báo People, cô Shelly Cawley, 23 tuổi, đã chìm vào hôn mê suốt một tuần sau ca sinh mổ. Các bác sĩ thuộc bệnh viện NorthEast từng lo sợ rằng, họ sẽ mất cô.

{keywords}

"Các bác sĩ đã làm tất cả những việc có thể và rõ ràng là họ đã nghĩ chúng tôi đang mất cô ấy", Jeremy Cawley, chồng của Shelly, nói. Shelly đã chìm vào hôn mê sau khi một khối máu bị vỡ trong lúc sinh mổ.

Các bác sĩ nói với Jeremy rằng, họ không thể giúp đỡ thêm và sự sống còn của Shelly phụ thuộc vào chính ý chí chiến đấu của cô ấy. Khi đó, một y tá cho rằng, nếu Shelly nghe tiếng bé Rylan khóc, cô sẽ tỉnh dậy.

"Chúng tôi biết việc da tiếp xúc da là rất có lợi cho một em bé, vì thế chúng tôi nghĩ, tại sao không thử việc đó với một bà mẹ", y tá Ashley Manus nói. Bé Rylan được đặt lên ngực Shelly và khóc.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, tiếng khóc của Rylan đã khiến mẹ bé mở mắt. Nhắc lại khoảnh khắc đó, Jeremy nói: "Chính tiếng khóc đã khiến Shelly cố gắng và chiến đấu một lần nữa... và tôi có lại được Shelly".

Hãng tin Sputnik cho hay, gia đình Cawley đã quyết định truyền cảm hứng cho những người khác về việc đừng đánh mất niềm tin và họ đã viết một cuốn sách về cuộc chiến của mình.

Cuốn sách đã thu hút được sự chú ý của công chúng và tiền thu về từ việc bán sách được cho là dùng để chi trả viện phí.

Hoài Linh