Một bà mẹ đã tặng gan của cô con gái 3 tuổi ung thư não giai đoạn cuối cho một em bé không quen biết.

Tờ The Sun đưa tin, bé Olivia, con gái của chị Lauressa Swedberg, bị ung thư não không thể chữa khỏi. Trong những ngày cuối cùng bên cạnh con gái bé bỏng, Lauressa đã biết được câu chuyện thương tâm của bé trai 2 tuổi Lucas Goeller qua những dòng chia sẻ trên Facebook.

Chị Jessia, mẹ của bé Lucas, đã lập một trang trên mạng xã hội Facebook, để tìm người có tạng phù hợp với cậu con trai Lucas bị bệnh gan nguy kịch. Jessica hy vọng, nếu ai đó trong cộng đồng mạng nhìn thấy được ‘khuôn mặt bé bỏng xinh xắn’ của Lucas, thì sẽ giúp đỡ cậu bé.

{keywords}

Bé Lucas trước và sau khi được ghép gan

Gia đình Lucas đã liên tục cập nhật về tình trạng của bé. Họ đăng nhiều hình ảnh và cả những clip "tâm sự" của Lucas. Khi nhìn thấy những bức ảnh thương tâm của cậu bé, chị Lauressa tự nhủ: “Làm sao người ta có thể không yêu cậu bé xinh xắn đó được chứ?”.

Lauressa rất muốn giúp Lucas. Chị đã liên lạc với văn phòng ghép tạng ở Nebraska, để xem liệu có thể hiến gan của bé Olivia cho Lucas được không. Bé Olivia qua đời hôm 30/6.

Thường gia đình người hiến tạng không thể biết người được nhận là ai. Các nhân viên ghép tạng cũng nói với Lauressa là họ không thể tiết lộ thông tin người được ghép gan. Tuy nhiên, sau đó, khi nhìn trên Facebook, Lauressa biết gan của Olivia đã được ghép cho Lucas.

Lauressa hiểu rằng cô con gái yêu quý của mình đã cứu sống cậu bé Lucas.

{keywords}

Lucas hiện đã có thể đi lại được

Bé Lucas hiện đã có thể đi lại và chơi đùa. Điều kiện sức khỏe của bé cũng đã được cải thiện và ổn định hơn.

Jessica cảm ơn rất nhiều Lauressa, vì nghĩa cử vô cùng cao đẹp của một người mẹ mất con, và quyết tâm để ‘di sản’ của bé Oliva được nhiều người biết và nhớ mãi.

Lê Thu