Một bà mẹ 26 tuổi người Australia đã bỏ rơi con cái, để đi cùng với những người đồng hương khác đến Syria gia nhập nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo RT, bạn bè của Jasmina Milovanov nói rằng, người phụ nữ này có vẻ đã bị tẩy não bởi một trang web về các nữ thánh chiến. Tháng trước, Milovanov đã để lại 2 đứa con mới lên 5 và 7 tuổi cho người giữ trẻ, và bỏ nhà đi. Cô ta nói dối là đi mua ôtô mới.

{keywords}
Milovanov đã bỏ rơi 2 con để đến Syria với ước mơ cưới được một người chồng là chiến binh thánh chiến. (Ảnh: Twitter/Australia Trends)

Hôm 3/5, bà mẹ hai con này nhắn tin cho người chồng cũ hiện đang ở Thổ Nhĩ Kỳ, thông báo cô ta đã đến Syria, và bảo anh hãy trở về Australia để chăm sóc lũ trẻ..

Cô ta đã đổi tên thành Assma Abdullah và còn đăng lên Facebook việc mình đang “ở trong vùng đất thiêng của Syria”. Cô cũng bày tỏ “hãy tha thứ cho tôi về mọi chuyện”.

Người chồng cũ (giấu tên) cho biết trên Daily Telegraph: “Tôi không thể tin được cô ta đã bỏ rơi 2 đứa trẻ tuyệt vời của mình. Con trai tôi vẫn nói thằng bé hi vọng mẹ mình sẽ ổn”.

“Trước khi Milovanov bỏ đi, tôi đã nói chuyện với cô ta về những thứ cực đoan mà cô ta đăng trên Facebook. Tôi nói rằng, những điều đó thật cực đoan, ngu xuẩn và cảnh báo về những người mà cô ta đang giao du”, anh nói.

Người chồng cũ kể rằng, Milovanov dễ xúc động, mơ mộng và hay bốc đồng. Anh không muốn Milovanov kết thúc cuộc sống của mình theo cách này, và tin rằng có người đã khiến cô bị ảnh hưởng, dù cô ấy nói đã tự lựa chọn đến Syria.

Milovanov được phát hiện đã kết bạn với Zehra Duman, một phụ nữ ở Melbourne đã gia nhập IS và hiện chuyên thu nạp các cô dâu thánh chiến tiềm năng. Duman thậm chí còn trẻ hơn Milovanov, chỉ mới 21 tuổi. Cô gái này đã trở nên cực đoan sau cái chết của chồng.

Một người bạn của Milovanov cho biết, người phụ nữ này tin IS chỉ là một tổ chức bình thường và mọi người dân ở Syria đều được đối xử công bằng, sống trong êm ấm. Cô luôn mơ mộng về việc được cưới một người đàn ông thánh chiến.

Theo những nhà điều tra, Milovanov từng muốn chồng cũ để râu và muốn chuyển đến cộng đồng Hồi giáo tại Sydney, nhưng sau đó hai người đã ly dị, bởi cô ta cảm thấy chồng không đủ sùng đạo.

Lan Phương