Trong chương trình sáng nay, 24/2, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) đã cho phát đi bản tin xác nhận, Chủ tịch Kim Jong Un và đoàn tháp tùng đã khởi hành từ ga tàu hỏa Bình Nhưỡng chiều 23/2 để lên đường đến dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội vào tuần tới. Những hình ảnh được công chiếu cho thấy, lễ tiễn ông Kim lên đường công du được tổ chức rất trọng thể, với sự tham gia của rất nhiều quan chức và người dân Triều Tiên.

Bản tin của KCTV được đánh giá là hy hữu vì truyền thông nhà nước Triều Tiên thường không thông báo trước về các chuyến đi của người đứng đầu Bình Nhưỡng. KCTV và hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) thường chỉ cho phát đi các bản tin khi những chuyến công du kiểu này đang diễn ra hoặc đã kết thúc như trong những lần ông Kim đến Trung Quốc hay Singapore hồi năm ngoái.

{keywords}
Hình ảnh tươi tắn quen thuộc của nữ phát thanh viên huyền thoại Ri Chun-hee trong bản tin sáng 24/2 của đài KCTV. Ảnh: KCTV

Thêm một điều đặc biệt nữa là, bà Ri Chun-hee, nữ phát thành viên huyền thoại của KCTV bất ngờ tái xuất sau một thời gian dài vắng bóng và là người dẫn bản tin sáng 24/2 của đài.

Bà Ri, 76 tuổi từng là gương mặt quen thuộc của KCTV trong suốt nhiều thập kỷ qua. Bà được khán giả nhắc đến như "MC quốc dân" vì thường xuyên xuất hiện với giọng đọc hào sảng, nụ cười tươi tắn cùng những biểu cảm sinh động mỗi khi đưa tin về các sự kiện trọng đại của đất nước. Bà Ri còn có biệt danh "quý bà áo hồng", vì thường diện một bộ Hanbok truyền thống màu hồng lên sóng.

Theo hãng tin ABC, dù đã chính thức nghỉ hưu vào tháng 1/2012 nhưng bà Ri thỉnh thoảng vẫn được mời dẫn các chương trình quan trọng của đài KCTV. Bà cũng chính là phát thanh viên dẫn bản tin về hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa nhà lãnh đạo Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Tuy nhiên, sau bản tin này, trong dư luận râm ran những đồn đoán về việc bà Ri bị "thất sủng". Ngoài việc đưa những MC trẻ trung diện vest lên sóng thay thế giọng đọc huyền thoại, hồi tháng 9/2018, Triều Tiên đã khoe trường quay mới với các trang thiết bị tân tiến theo mong muốn hiện đại hóa đài truyền hình trung ương của Chủ tịch Kim.

Tuấn Anh