Quân đội Mỹ xác nhận, một máy bay của Thủy quân Lục chiến nước này tham gia các hoạt động cứu trợ thảm họa ở Nepal vừa mất tích.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, có 6 lính Mỹ và 2 binh sĩ Nepal có mặt trên chiếc trực thăng này, đang thực hiện sứ mệnh phân phát cứu trợ cho các nạn nhân động đất.

{keywords}
Thực thăng tham gia cứu trợ nạn nhân động đất ở Nepal. (Ảnh: Reuters)

Nepal đã hứng chịu trận động đất lớn thứ hai vào chiều qua (12/5), gần hai tuần sau khi bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất 7,8 độ Richter khiến hơn 8.000 người chết.

Một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết, nhóm cứu trợ nước này đang làm việc tại khu Charikot, một ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nề. Theo thiếu tá Dave Eastburn, trực thăng được tuyên bố mất tích vào đêm qua.

Máy bay đã di chuyển từ sân bay Kathmandu, tham gia Chiến dịch cứu trợ "Sahayogi Haat" (Giúp Sức) ở Nepal.

{keywords}
Trận động đất mới ở Nepal đã cướp mạng sống của hàng chục người. (Ảnh: EPA)

Lầu Năm Góc cho biết, cuộc trò chuyện về "các vấn đề nhiên liệu" đã được nghe thấy qua radio bởi một trực thăng Ấn Độ gần đó trước khi máy bay mất tích giữa khu vực núi non hiểm trở.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Steve Warren nói với hãng tin Reuters rằng các chiến dịch tìm kiếm trên không đã được tiến hành nhưng phải dừng lại do trời tối. Theo vị đại tá này, máy bay đã thả đồ cứu trợ xuống một địa điểm và đang trên đường tới địa điểm thứ hai thì mất liên lạc.

Các nhà chức trách hy vọng máy bay không bị rơi, vì không phát hiện tín hiệu nào về khói hay lửa.

"Những gì chúng tôi biết hiện nay là một trực thăng mất tích. Đơn giản là chúng tôi không biết nó ở đâu", ông Warren nói thêm.

Các lực lượng trên mặt đất của Nepal cũng đang tích cực tìm kiếm máy bay.

Thanh Hảo