Một máy bay thương mại chở 323 người đã bay qua lộ trình tái nhập khí quyển của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà Triều Tiên phóng thử tuần trước.

Chuyến bay 293 của hãng hãng hàng không Air France đi từ Tokyo (Nhật Bản) tới Paris (Pháp) đã tránh được thảm họa trong tích tắc, khi Triều Tiên phóng một ICBM về phía biển Nhật Bản, ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ.

{keywords}
Truyền thông Nhật Bản đưa tin về vụ phóng ICBM hôm 28/7 của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Tên lửa Hwasong-14 được phóng lên vào 23h41 ngày 28/7, đạt độ cao 3.700km và rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, cách vị trí phóng 998km.

Dữ liệu chuyến bay cho thấy chiếc phi cơ của hàng không Pháp đã bay qua khu vực này chỉ 10 phút trước khi tên lửa rơi xuống. Air France thông báo chuyến bay không bị ảnh hưởng và hành khách cùng phi hành đoàn đều được an toàn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã quan sát vụ phóng thử tên lửa hôm 28/7 và gọi đó là một "cảnh báo cứng rắn" tới Mỹ rằng họ sẽ bị hủy diệt nếu tìm cách tấn công Bình Nhưỡng.

Sầm Hoa

Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên

Ngoại trưởng Rex Tillerson hôm 1/8 tuyên bố, Mỹ không muốn tìm kiếm một sự thay đổi chế độ tại Triều Tiên.

Những nơi Triều Tiên vẫn 'có cửa' kiếm tiền

Những nơi Triều Tiên vẫn 'có cửa' kiếm tiền

Mặc dù đối mặt với cấm vận quốc tế khắt khe, Triều Tiên vẫn kiếm được tiền từ mạng lưới các quốc gia trên khắp toàn cầu.

Tàu ngầm Triều Tiên hoạt động bất thường, hiếm có

Tàu ngầm Triều Tiên hoạt động bất thường, hiếm có

Mỹ phát hiện được các hoạt động cực kỳ bất thường và ở mức chưa từng có của tàu ngầm Triều Tiên.

Tình hình Triều Tiên mới nhất

Tình hình Triều Tiên mới nhất

Tình hình căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ, Hàn Quốc. Tin tức mới nhất về tình hình căng thẳng chiến tranh Triều Tiên - Kim Jong Un Báo Vietnamnet cập nhật nhanh và đầy đủ nhất.