Các máy bay quân sự tham gia chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã bắt đầu cất cánh rời khỏi căn cứ không quân Khmeimim. Những chiếc máy bay được triển khai theo đội hình máy bay vận tải, chiến đấu cơ và máy bay ném bom.


Nhóm chiến đấu cơ đầu tiên đã khởi hành từ căn cứ không quân ở tỉnh Latakia, hãng thông tấn RT dẫn thông báo Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Nhóm máy bay Nga đầu tiên đã rời khỏi căn cứ Khmeimim và bay về các căn cứ tương ứng của chúng tại Nga. Đội hình này do một chiếc Tu-154 dẫn đầu và bao gồm máy bay ném bom đa năng Su-34", thông báo của Bộ Quốc phòng tiết lộ thêm.

Vài giờ sau, những chiếc máy bay này đã hạ cánh xuống sân bay quân sự ở Vorenzh, nơi Tư lệnh Không quân Nga Thượng tướng Viktor Bondarev đã chờ sẵn để đón chào.

Tối ngày 13/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ thông báo rút một bộ phận chính các nhóm quân sự khỏi căn cứ không quân Nga ở tỉnh Latakia, Syria. Quyết định này đã chấm dứt chiến dịch chống khủng bố kéo dài hơn 5 tháng của Nga tại Syria. Giải thích cho hành động này, ông Putin cho biết Bộ Quốc phòng và các lực lượng vũ trang Nga về cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu của chiến dịch.

Để kiểm soát việc giám sát các thỏa thuận ngừng bắn trong khu vực, Moscow sẽ duy trì căn cứ không quân Khmeimim tại tỉnh Latakia và một căn cứ ở cảng Tartur, Tổng thống Nga cho biết thêm.

Thông báo trên được đưa ra vào thời điểm các cuộc đối thoại về Syria do Liên Hợp Quốc đứng ra làm trung gian hòa giải đã được nối lại tại Geneva vào hôm 13/3.

Sầm Hoa

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất về Triều Tiên

Những tuyên bố của Triều Tiên về năng lực tên lửa hạt nhân chưa được chứng thực, nhưng Mỹ đã chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất.

Chiến thắng chiến lược của Putin

Nhà sử học quân sự, cựu Đại tá Mỹ Doug Macgregor nhận định, đây là một bước đi sáng suốt vào thời điểm chính xác.

Video bóc trần cuộc sống đen tối ở 'thành trì' IS

Hai người phụ nữ Syria đã mạo hiểm tính mạng, sử dụng một chiếc camera giấu kín để quay phim thành phố Raqqa, nơi được xem là 'thành trì' của IS.