Vụ việc xảy ra ngay sau 12h trưa hôm 14/1. Trường học bị ảnh hưởng nặng nhất là Tiểu học Park Avenue ở Cudahy, nơi 20 trẻ em và 11 người lớn đã bị thương nhẹ. Trường học này nằm cách sân bay khoảng 30km về phía Đông.

Một số người bị nhiên liệu rơi trúng đã được khử trùng với nước và xà phòng, song không ai phải đến bệnh viện. Các trường học đã yêu cầu học sinh và giáo viên ở trong nhà sau vụ việc, nhưng không có lệnh sơ tán nào được ban bố.

“Vài giọt nước đã rơi xuống. Cháu tưởng đó là cầu vồng, và cháu nhìn lên, hóa ra đó là xăng”, Justin Guiti, một học sinh lớp 5 của trường Park Avenue bị nhiên liệu rơi trúng cho biết.

“Cháu tưởng là khói. Nhưng khi nó rơi xuống, cháu có thể cảm nhận được nó và nó có mùi như mùi xăng”, Miguel Cervantas, một học sinh lớp 6 cho biết, nói rằng cậu bé cảm thấy ngứa trên những vùng da bị xăng rơi trúng.

Delta Airlines cho biết chỗ nhiên liệu này đã được xả từ chuyến bay mang số hiệu DL89, vừa cất cánh từ Los Angeles đi Thượng Hải, Trung Quốc thì gặp phải sự cố về động cơ, khiến cho chiếc máy bay phải nhanh chóng quay lại sân bay LAX. Chiếc máy bay thuộc loại Boeing 777-200, chở 288 hành khách.

“Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn sau một đợt xả nhiên liệu, là một việc cần thiết trong quy trình tiêu chuẩn để đạt được đến một trọng lượng hạ cánh an toàn”, hãng hàng không cho biết.

{keywords}
Chiếc máy bay của Delta Airlines xả nhiên liệu xuống đất

Một đoạn video được đăng tải trên YouTube cho thấy chiếc máy bay đang bay trên đầu, với những dải chất lỏng trắng phun ra từ hai đầu cánh. Anh Alan De Leon, người đã quay đoạn video, cho biết anh đã nghe thấy tiếng còi lớn, ngửi thấy mùi xăng và cảm thấy mắt bị kích ứng.

Hãng Delta cho biết họ đang liên lạc với cơ quan quản lý tại sân bay và Sở cứu hỏa Los Angeles, và cũng bày tỏ thái độ lo ngại cho những người đã bị thương.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Anh Thư