Thợ lặn Hải quân Indonesia thông báo đã tìm thấy một hộp đen thuộc về chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air chở 189 người rơi xuống Biển Java sáng 29/10.

Ông Trump đang 'ngầm giúp' Trung Quốc?

Mỹ rúng động cái chết bí ẩn của chị em người Ảrập Xêút

Kim Jong Un bất ngờ nhượng bộ Mỹ

Báo The Guardian đưa tin, các thợ lặn đã vớt chiếc hộp đen kể trên lên tàu của họ vào sáng nay, ngày thứ 4 của chiến dịch tìm kiếm.

{keywords}
Hải quân Indonesia tìm kiếm ở vùng biển máy bay rơi. (Ảnh: AP)

 "Chúng tôi đã tìm thấy một trong các hộp đen", Soerjanto Tjahjono, Giám đốc Ủy ban An toàn Vận tải quốc gia Indonesia, xác nhận. Tuy nhiên, ông nói rằng chưa biết đó là hộp chứa dữ liệu ghi âm buồng lái hay hộp dữ liệu chuyến bay.

Chiến dịch tìm kiếm các hộp đen của JT610 gặp nhiều trở ngại do biển động mạnh. Thợ lặn Sertu Hendra của Hải quân Indonesia kể với báo Detik của địa phương rằng nhóm của ông đã lần theo tín hiệu "ping" phát ra từ hộp đen cho đến khi xác định được địa điểm chính xác của nó.

{keywords}
Ảnh: AP

Các nhà chức trách cho biết họ tin không còn ai trên máy bay Boeing 737 Max-8 số hiệu JT610 sống sót sau tai nạn.

Cảnh sát đã nhận dạng được nạn nhân đầu tiên. Đó là nữ hành khách có tên Jannatun Cintya Dewi, 24 tuổi, đến từ Sidoarjo, Đông Java, và là nhân viên của Bộ Năng lượng ở Jakarta. Vân tay của cô gái khớp với dữ liệu của hệ thống thẻ căn cước quốc gia Indonesia. Kết quả sau đó được kiểm tra chéo với tài liệu và hình ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp.

Đến nay, nhóm nhận dạng đã lấy được 152 mẫu AND từ các gia đình để giúp xác định danh tính những người xấu số. Nhiều người nhà nạn nhân kéo tới bệnh viện cung cấp kem đánh răng, hồ sơ nha khoa và các bức ảnh để trợ giúp tiến trình này.

{keywords}
Ảnh: THX

Các nhóm tìm kiếm và cứu nạn hiện đang tiếp tục rà soát khu vực máy bay rơi để tìm xác chiếc Boeing 737. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn do biển động mạnh và sự hiện diện của nhiều ống dẫn dầu – khí ở vùng lân cận.

Thanh Hảo

Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen máy bay Indonesia

Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen máy bay Indonesia

Các nhà điều tra Indonesia đã nghe thấy những tín hiệu hồi đáp "ping", được tin có thể giúp họ tìm thấy các hộp đen của máy bay chở khách Lion Air rơi ngoài biển.

Nghi vấn máy bay Indonesia bị đánh bom

Nghi vấn máy bay Indonesia bị đánh bom

Một quả bom có thể khiến máy bay của Indonesia đâm thẳng xuống biển sau khi cất cánh, một chuyên gia hàng không cho biết.

Những phút giây cuối cùng trên máy bay Indonesia diễn ra như thế nào?

Những phút giây cuối cùng trên máy bay Indonesia diễn ra như thế nào?

Trong những giây phút cuối cùng, máy bay đã lao xuống nước với tốc độ vô cùng lớn.

Thế giới 24h: Câu hỏi lớn vụ rơi máy bay Indonesia

Thế giới 24h: Câu hỏi lớn vụ rơi máy bay Indonesia

Một trong những câu hỏi lớn được đặt ra ngay sau khi chiếc Boeing 737 Max 8 lao xuống biển, là tại sao một chiếc máy bay mới được đưa vào sử dụng 2 tháng lại gặp sự cố như vậy.

May mắn sống sót vụ máy bay Indonesia nhờ tắc đường

May mắn sống sót vụ máy bay Indonesia nhờ tắc đường

Một hành khách đã may mắn sống sót trong vụ máy bay của hãng hàng không Lion Air, Indonesia nhờ tắc đường.