Máy bay khách chở 90 người nhằm hướng Moscow đã buộc phải đổi lộ trình và hạ cánh khẩn sau khi phi công đột ngột cảm thấy không khỏe và bị ngất khi máy bay đang hạ độ cao.

{keywords}
Ảnh: Global Look Press

Theo hãng thông tấn RT, chuyến bay số hiệu YM610 của Montenegro Airlines chở 85 khách và 5 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ Tivat sáng 10/7 (giờ địa phương) để đến sân bay Domodedovo của Moscow. Tuy nhiên, chiếc Fokker 100 cỡ trung đã phải đưa ra thông báo khẩn và đổi hướng sang Kaluga, một thành phố phía nam Moscow, cách đích đến 135km.

Báo chí Nga dẫn thông tin từ các nhà chức trách cho biết, việc đổi hướng là do phi hành đoàn có vấn đề sức khỏe khẩn cấp. Cụ thể là "phi công chính bị ngất xỉu" giữa chuyến bay.

Các nguồn tin xác nhận với hãng thông tấn TASS rằng sự việc xảy ra sau khi máy bay bắt đầu hạ độ cao để tiếp cận sân bay Moscow

Máy bay sau đó đã đáp an toàn. Tất cả hành khách và phi hành đoàn được đưa vào nhà ga. Một số xe cứu thương được điều tới hiện trường. Phi công đã tỉnh trở lại sau khi hạ cánh.

Nhiều thông tin trước đó nói rằng phi công bị một cơn đau tim nhưng giới chức y tế không đưa ra bình luận nào. Phi công không yêu cầu nhập viện và đã được đưa trở lại sân bay, phát ngôn viên của bệnh viện địa phương cho biết

Thanh Hảo