Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 3 hành khách sau một lời đe dọa đánh bom khiến một chuyến bay của Air China phải hạ cánh khẩn cấp.

TIN BÀI KHÁC:


Chuyến bay mang số hiệu CA1336 đi từ thành phố Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây tới Bắc Kinh đã phải đổi hướng tới Trùng Khánh vào khoảng 2h chiều 25/2 (giờ địa phương) sau khi một nữ hành khách họ Wang dọa sẽ cho nổ tung chiếc Airbus 321 với hơn 100 hành khách, trang tin Sina trích lời các nhà chức trách sân bay cho biết.
{keywords}
Chiếc Airbus 321 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Giang Bắc, Trùng Khánh. (Ảnh: weibo)

Các bức ảnh được đăng trên mạng cho thấy các nhân viên SWAT đã có mặt trên máy bay sau khi nó hạ cánh và một vài xe cảnh sát, xe cứu thương, xe cứu hỏa cũng đã được triển khai tại sân bay Giang Bắc.

Wang và hai hành khách khác đã được đưa tới đồn cảnh sát sân bay để thẩm vấn, theo Tân Hoa xã. Tuy nhiên, hãng thông tấn này không đưa chi tiết về hai hành khách còn lại cũng như việc họ liên quan tới vụ việc trên như thế nào.

Sau khi rà soát kỹ lưỡng toàn bộ máy bay và các hành khách còn lại, chuyến bay đã khởi hành tới Bắc Kinh vào khoảng 5 giờ chiều cùng ngày.

Air China cho biết máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh vào 7 giờ tối, chậm hơn 4 tiếng so với lịch trình.

Một hành khách đăng trên mạng rằng người phụ nữ họ Wang nói rằng cô ta muốn tự vẫn sau khi bạn trai nói lời chia tay.

Được biết, mức án nặng nhất dành cho việc tung tin vịt về một quả bom là 5 năm tù giam và có khả năng phải đối mặt với một vụ kiện dân sự vì gây ảnh hưởng tới hãng hàng không.

Sầm Hoa