7 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay Hawker Hunter đâm trúng một vài chiếc xe hơi sau khi gặp sự cố tại triển lãm hàng không Shoreham ở hạt Tây Sussex (Anh).

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát Sussex cho biết tất cả các nạn nhân đã tử vong tại hiện trường và một số người đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc máy bay đã rơi trúng các phương tiện ở gần đường A27. Tuyến đường có vẻ như sẽ bị phong tỏa trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Nhân chứng Stephen Jones cho biết chiếc phi cơ đang thực hiện một vòng nhào lộn nhưng đã không thể hoàn thành màn trình diễn và bị rơi.

“Máy bay gặp nạn là một chiếc Hawker Hunter T mark 7. Và nó chỉ mới bắt đầu màn biểu diễn của mình”, Stephen nói thêm.

“Nó đang chuẩn bị thực hiện một cú nhào lộn và lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng ‘mày đang bay quá thấp, bay lên cao nữa đi. Và sau đó nó lao thẳng xuống mặt đất”.

 

{keywords}

Cảnh sát cho biết chiếc máy bay đã lao vào một bụi rậm.

“Vào khoảng 1h20 chiều 22/8 (giờ địa phương), một chiếc máy bay đã đâm trúng một vài xe hơi trên đường A27, nằm ngay phía bắc sân bay Shoreham, nơi một cuộc triển lãm hàng không đang diễn ra”, BBC trích một thông báo của cảnh sát.

Một phát ngôn viên tại Bệnh viện Hoàng gia hạt Sussex cho biết hai người đàn ông được đưa tới bệnh viện, một người trong tình trạng nguy kịch và người còn lại bị thương nhẹ. 10 nạn nhân bị thương khác đang được điều trị tại hiện trường.

Một vài nhân chứng đã miêu tả trên mạng xã hội Twitter rằng họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi chứng kiến một quả cầu lửa khổng lồ và những đụn khói đen bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn.

Sầm Hoa