Tuy nhiên, may mắn là vào thời điểm tai nạn xảy ra, bà Merkel không có mặt trên máy bay.

Chiếc xe tải Renault Trafic đã đâm vào chiếc Bombardier Global 5000 tại sân bay Dortmund chiều 13/5. Ba thành viên phi hành đoàn không bị thương tích gì và hiện chưa rõ mức độ thiệt hại của máy bay.

{keywords}
 

Vào thời điểm đó, Thủ tướng Merkel đang có mặt ở Dortmund để dự một loạt cuộc họp. Sau vụ tai nạn, bà đã lên một máy bay khác để trở về Berlin.

Một nguồn tin của chính phủ Đức nói với báo Bild - dường như là nói đùa, tài xế xe tải có lẽ quá háo hức khi nhìn thấy máy bay của Thủ tướng nên đã tiến gần để nhìn rõ hơn và quên đạp phanh, khiến ô tô lao vào máy bay.

Đây là tai nạn mới nhất liên quan tới các máy bay của chính phủ Đức, theo RT. Trước đó, 12 máy bay trong phi đội máy bay của chính phủ Đức từng gặp các sự cố kỹ thuật.

Tháng trước, một chiếc Luftwaffe Global 5000 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Schoenefeld, Berlin. Cả hai cánh mài xuống mặt đất và làm các thành viên phi hành đoàn bị thương. Trước đó, chiếc máy bay quan trọng nhất của chính phủ Đức là Airbus A340 - Konrad Adenauer, cũng gặp trục trặc hồi tháng 4, một lần ở Cologne và một lần ở New York.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas hồi tháng 2 bị kẹt ở Mali do chiếc máy bay A319 của chính phủ Đức gặp trục trặc với càng hạ cánh. Ngoài ra, Bộ trưởng Phát triển của nước này là Gerd Mueller cũng phải chờ đợi ở Zambia và Malawi khi chiếc máy bay Bombardier Global 5000 của ông gặp trục trặc động cơ hai lần vào tháng 1.

Thủ tướng Merkel cũng từng bị lỡ buổi khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 năm ngoái ở Buenos Aires, Argentina vì máy bay gặp trục trặc, phải hạ cánh khẩn xuống Cologne. Bà Merkel sau đó phải lên máy bay thương mại để tới Argentina.

Hoài Linh