Chiếc máy bay chở 224 người của Nga đã bị vỡ đôi giữa trời, một quan chức hàng không Nga cho biết sau khi xem xét hiện trường.


“Máy bay đã bị vỡ trên không trung và các mảnh vỡ của máy bay đã rơi rải rác trên một khu vực rộng khoảng 20 kilomet vuông”, Reuters dẫn lời ông Vikto Sorochenko, Giám đốc Ủy ban Hàng không Liên bang Nga, cho biết. Tuy nhiên, theo ông này, hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về vụ tai nạn.

{keywords}

Mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AP)

Ông Sorochenko hôm 31/10 được bổ nhiệm đứng đầu một ủy ban các chuyên gia điều tra vụ tai nạn tại Ai Cập. Ủy ban này gồm các chuyên gia đến từ Nga, Ai Cập, Pháp và Ireland. Ủy ban Hàng không Liên bang Nga hiện là cơ quan cấp cao nhất của Nga phụ trách việc điều tra các vụ tai nạn hàng không.

Cũng theo hãng tin Reuters, các nhà chức trách Nga đã yêu cầu hãng hàng không Kogalymavia ngưng sử dụng các phương tiện bay cùng loại với chiếc Airbus A-321 cho tới khi xác định được nguyên nhân tai nạn.

Trong khi đó, các nhà phân tích Ai Cập đã bắt đầu xem xét nội dung trong hai chiếc hộp đen, để tìm hiểu toàn bộ hành trình từ lúc cất cánh cho tới khi máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Vận tải Nga Maxim Sokolov nói rằng, công việc này vẫn chưa được bắt đầu.

Hôm qua, góc tưởng niệm tạm thời ở sân bay Pulkovo (thành phố St. Petersburg, Nga) ngập trong hoa do người dân mang tới để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập. Người dân ở thủ đô Moscow còn xếp nến thành hình chữ 7K-9268, số hiệu chuyến bay gặp nạn.

Các cơ quan nhà nước, chính phủ và quốc hội của Nga đều treo cờ rủ. Các hoạt động vui chơi, giải trí bị hủy bỏ, nhiều chương trình giải trí trên sóng truyền hình đã bị hoãn. Các mạng xã hội tại Nga tràn ngập những hình ảnh buồn cùng dòng chia sẻ của người dân với gia quyến của các nạn nhân vụ rơi máy bay.

Chiếc Airbus A-321 của hãng hàng không Kogalymavia bị rơi hôm 31/10, không lâu sau khi cất cánh từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh để bay tới thành phố St Petersburg của Nga. Trong số 224 nạn nhân thiệt mạng có 25 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn. Phần lớn nạn nhân là người dân ở St Petersburg.

Thanh Vân