Một máy bay của Qatar Airways đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một căn cứ quân sự Bồ Đào Nha trên đảo Azores vì gặp bão.

Theo Emirates 247, chiếc Boeing 777, đi từ Washington (Mỹ) tới Doha (Qatar) hôm 4/12, đã phải chuyển hướng tới Azores, lãnh thổ của Bồ Đào Nha ở Bắc Đại Tây Dương, do gặp bão. Máy bay đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Lajes.

{keywords}
Ảnh: Emirates 247

Các quan chức và nhân chứng cho hay, máy bay bất ngờ bị mất độ cao, hất nhiều hành khách khỏi ghế và làm một người bị đau tim.

"Tất cả các hành khách đã được đưa tới một khách sạn vào buổi tối cùng ngày để khởi hành sáng 5/12", một phát ngôn viên căn cứ không quân cho hay. Theo người này, một vài hành khách bị thương nhẹ do chiếc máy bay gặp vùng không khí nhiễu loạn.

{keywords}

Ảnh: Emirates 247

"Đã xảy ra tình huống y tế khẩn cấp do một trong số các hành khách gặp vấn đề về tim mạch, khi máy bay đi vào vùng có bão", một quan chức bảo vệ dân sự tại Azores cho biết. "Hành khách đó đã được đưa tới viện cùng 2 người khác".

Azad Essa, một nhà báo của Al Jazeera có mặt trên máy bay, cho hay, "một số hành khách bị chảy máu bởi bị tung lên không, va vào trần máy bay, sau đó rơi xuống lối đi, do máy bay đột ngột mất độ cao".

  • Hoài Linh

Máy bay Indonesia chở 15 người mất tích

Một máy bay của cảnh sát Indonesia chở 15 người vừa mất tích khi đang hành trình tới đảo Batam, phía nam Singapore.

Sống sót vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai

Nhiều thông tin mới về phút cuối trên chiếc máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn tại Colombia đã được hé lộ qua lời kể của những người may mắn sống sót.

Máy bay chở 338 khách phụt lửa giữa trời

Hành khách trên chuyến bay từ Sydney tới Singapore đã hoảng hốt khi thấy cảnh lửa phụt ra từ một trong hai động cơ lúc máy bay đang giữa trời.