Sự cố xảy ra sáng nay, 26/3 với chuyến bay mang số hiệu SQ423 của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA).

{keywords}
 

Theo trang FlightAware, chiếc Boeing 777-300ER của SIA, chở theo 263 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji ở Mumbai, Ấn Độ lúc 23h36 ngày 25/3 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, ngay sau đó có thông tin máy bay bị đọa đánh bom.

Nhận được tin cấp báo, Không quân Singapore (RSAF) đã cử 2 tiêm kích F-16 tới ngăn chặn và tháp tùng máy bay SQ423 về nước này. Chiếc máy bay chở tổng cộng 281 người sau đó đã hạ cánh xuống sân bay Changi lúc 7h54 sáng nay, chậm 31 phút so với kế hoạch ban đầu.

{keywords}
Máy bay chở khách của SIA tại sân bay Changi. Ảnh: Strait Times

Báo Strait Times đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ và một trẻ em để thẩm vấn. Các hành khách khác đều an toàn và được kiểm tra an ninh trước khi rời đi. Các nhà điều tra không phát hiện vật thể nào khả nghi trên chuyến bay.

Đại diện hãng SIA tuyên bố đang hỗ trợ nhà chức trách địa phương điều tra sự cố. Ban quản lý Changi nói, hoạt động của sân bay không bị ảnh hưởng gì trong quá trình này.

Hồi tháng 4 năm ngoái, một người đàn ông 41 tuổi từng bị phạt tiền vì nói đùa có bom trên một chuyến bay của hãng Scoot từ Singapore tới Hat Yai, Thái Lan. Trong sự cố này, RSAF cũng phải cử các chiến đấu cơ hộ tống máy bay quay trở về điểm xuất phát.

Tuấn Anh