Shakil Meraj, giám đốc phụ trách quan hệ công chúng cho hãng hàng không Biman của Bangladesh tuyên bố trên tờ Dhaka Tribune rằng, chiếc S2-AGQ - Bombardier Dash 8 Q400 mang số hiệu chuyến bay BG060 gặp nạn lúc đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Yangon trong điều kiện thời tiết xấu, lúc khoảng 18h22 theo giờ địa phương.

{keywords}
Ảnh: Bangladesh Aviation Hub

Lúc xảy ra sự cố, máy bay đang chở theo 33 người gồm 2 phi công, 2 tiếp viên và 29 hành khách mang quốc tịch nhiều nước Bangladesh, Myanmar, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp và Thụy Sỹ.

Theo ông Meraj, tất cả hành khách đều an toàn. Hãng Biman đã điều một chuyến bay đặc biệt từ Dhaka đến Yangon để đón toàn bộ phi hành đoàn và các hành khách.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cận cảnh chiếc máy bay Biman bị gãy, vỡ các bộ phận sau khi gặp nạn. Ảnh: Bangladesh Aviation Hub

Các hình ảnh đăng tải trên Facebook cho thấy máy bay đang nằm trên bãi cỏ gần đường băng ở sân bay Yangon sau khi bị trượt.

{keywords}
Những hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Dhaka Tribune
{keywords}
Các nhân viên y tế tại sân bay Yangon sơ cứu cho những người bị thương tại chỗ. Ảnh: Bangladesh Aviation Hub 
{keywords}
Một phi công bị thương đang được đưa vào trạm xá sân bay. Ảnh: Bangladesh Aviation Hub 

Ban quản lý sân bay quốc tế Yangon không xác nhận vụ tai nạn nhưng cho hay, mưa lớn đã khiến họ phải "ngưng các hoạt động trên đường băng cho tới khi có thông báo tiếp theo". Nhiều chuyến bay khác dự kiến hạ cánh tại đây đã phải chuyển hướng tới thủ đô Naypyidaw của Myanmar.

Tờ Dhaka Tribune dẫn lời Manjurul Karim Khan Chowdhury, Đại sứ Bangladesh tại Myanmar thông tin thêm rằng, bánh xe trước của máy bay Biman Bangladesh đã bị gãy khi hạ cánh ở Yangon giữa lúc trời mưa lớn và có gió giật mạnh. 19 người có mặt trên máy bay, kể cả 2 phi công, đã được đưa vào trạm xá tại sân bay chữa trị vết thương. 17 hành khách đã được xuất viện ngay nhưng 2 phi công vẫn tiếp tục nằm viện điều trị.

Tuấn Anh