Một chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Norwegian Air Shuttle đang trên hành trình bay đến Tel Aviv, Israel đã buộc phải quay đầu trở lại Stockholm, Thụy Điển vì một số nước châu Âu đã ra lệnh cấm dòng máy bay này hoạt động trong không phận của họ.

Theo kế hoạch, chuyến bay DY4545 sẽ hạ cánh lúc 17h (giờ địa phương). Tuy nhiên, dữ liệu trên trang Flightradar24 cho thấy máy bay đã buộc phải quay đầu khi bay tới Rumania.

{keywords}
Hành trình chuyến bay DY4545. Ảnh: Flightradar24.

Giới truyền thông của Na Uy cho biết, trước đó hãng hàng không đã ra quyết định đình chỉ toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX của hãng và buộc chiếc máy bay có điểm đến là Tel Aviv, Israel bay quay đầu trở lại, do đã có khuyến cáo an toàn của châu Âu.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định đình chỉ hoạt động tất cả máy bay 737 MAX của chúng tôi dựa trên lời khuyên an toàn gần đây của châu Âu. Vì vậy, chiếc máy bay (đang trên hành trình tới Tel Aviv) sẽ phải quay trở lại nơi cất cánh”, nguồn tin cho biết.

Hãng tin Reuters cho biết, hãng hàng không Na Uy hiện đang sở hữu 18 chiếc máy bay MAX và dự kiến sẽ mua thêm hàng chục chiếc nữa trong thời gian tới, nâng tổng số máy bay sẽ hoạt động của hãng lên mức 70 chiếc vào cuối 2021.

Trước đó, đã có hàng loạt quốc gia như Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Malaysia, Singapore đã đình chỉ mọi hoạt động của dòng Boeing 737 MAX trong không phận những nước này.

Tuấn Trần