Một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Uzbekistan cho biết với hãng thông tấn RIA Novosti trong hôm 16/8 rằng, lực lượng phòng không của nước này đã ngăn chặn một nỗ lực xâm nhập trái phép vào không phận Uzbekistan bởi một máy bay quân sự của Afghanistan vào đêm 15/8.

Theo ghi nhận từ các phương tiện truyền thông địa phương, chỉ có 2 phi công trên máy bay được cho là còn sống sót sau vụ tai nạn và đã nhảy dù xuống mặt đất.

{keywords}
Hiện trường xác máy bay Afghanistan bị bắn hạ ở Uzbekistan. Ảnh: TopNewsUZTG

Bakhrom Zulfikarov, người phát ngôn của Chính phủ Uzbekistan, nói với hãng thông tấn TASS rằng chiếc máy bay Afghanistan bị bắn hạ giữa đêm, và "chi tiết vụ việc vẫn đang được xác minh".

Trước đó, một số nguồn tin tiết lộ Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cũng đã bay đến Uzbekistan cùng với một nhóm cố vấn thân cận. 

Vào tối 15/8, sau khi Taliban tiến vào thủ đô Kabul, Tổng thống Ghani đưa một tuyên bố trên Facebook rằng ông đã rời khỏi đất nước này để cứu Kabul khỏi cuộc đổ máu, nhưng ông không nói rõ đến quốc gia nào.

>>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Việt Anh

Sứ quán Afghanistan ở Ấn Độ gay gắt lên án tổng thống rời bỏ đất nước

Sứ quán Afghanistan ở Ấn Độ gay gắt lên án tổng thống rời bỏ đất nước

Đại sứ quán Afghanistan tại Ấn Độ đã đăng tweet chỉ trích gay gắt Tổng thống Ashraf Ghani vì đã rời khỏi Kabul và bỏ mặc đất nước rơi vào tay của Taliban.

Cảnh hỗn loạn và nổ súng ở sân bay Kabul

Cảnh hỗn loạn và nổ súng ở sân bay Kabul

Theo hãng tin RT, ít nhất ba người dân Afghanistan đã thiệt mạng gần nhà ga hành khách tại sân bay Kabul hôm nay (16/8).