Trong đoạn video được công bố hôm 6/10, các đặc vụ FSB chạy tới bắt giữ một binh sĩ, khi người này mang theo vali chứa tài liệu mật và chuẩn bị bước vào một tòa nhà ở thành phố Smolensk. Sau đó cùng ngày, em trai đối tượng trên bị bắt tại thành phố Pskov.

{keywords}
Mật vụ FSB bắt giữ đối tượng ăn cắp bí mật quốc gia. Ảnh: RT

RT cho biết, nếu bị kết tội, hai đối tượng trên có thể sẽ chịu mức án từ 12-20 năm tù với tội danh ‘thu thập và chuyển giao các bí mật của quốc gia'.

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt công tác phản gián do FSB thực hiện trong năm 2020. Hồi tháng 7, cố vấn cơ quan vũ trụ Nga Ivan Safronov bị kết tội chuyển giao bí mật cho một quốc gia Đông Âu. Hay tháng trước, một binh sĩ thuộc Hạm đội Biển Đen bị bắt với tội danh hợp tác với cơ quan tình báo Ukraina.

Video: Mật vụ FSB bắt giữ đối tượng ăn cắp bí mật quốc gia. Nguồn: RT

Tuấn Trần

Hé lộ nhiều loại tên lửa không đối không mới của Nga

Hé lộ nhiều loại tên lửa không đối không mới của Nga

Những bức ảnh và video được hé lộ gần đây cho thấy, các chiến đấu cơ Nga được trang bị một số phiên bản tên lửa mới nhằm nâng cao khả năng tác chiến trên không.

Thế đối đầu Nga- Thổ trong xung đột Armenia-Azerbaijan

Thế đối đầu Nga- Thổ trong xung đột Armenia-Azerbaijan

Sự tham gia từ nhiều “tay chơi lớn” của khu vực Trung Đông, trong đó có Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đang làm diễn biến xung đột Armenia-Azerbaijan trở nên phức tạp.