Mỉm cười trước ống kính cùng với các bạn học ở trường giáo lý, dường như cậu học sinh trung học với tên khủng bố đao phủ tàn bạo Jihadi John không có gì liên quan.


{keywords}

Đến Anh khi chỉ mới 6 tuổi, Mohammed Emwazi - chào đời ở Kuwait, dường như gắn chặt với cuộc sống ở Anh, chơi bóng đá vào mỗi chiều trên các con phố ở tây London trong khi ủng hộ đội Manchester United.

Những người hàng xóm vẫn nhớ như in một cậu bé lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, theo học tại trường giáo lý của nhà thờ Anh, nơi cậu là học sinh Hồi giáo duy nhất ở trong lớp, Daily Mail viết.

{keywords} 

Là con trai của một tài xế người Kuwait, cậu bé Emwazi tới Anh lúc chỉ mới bập bẹ tiếng Anh và dường như quan tâm tới bóng đá nhiều hơn là đạo Hồi.

Emwazi tới thánh đường với gia đình, những người nói tiếng Ả rập, song mặc đồ phương Tây. Cậu bé là một học sinh rất được các bạn bè Anh yêu quý tại trường giáo lý ở Maida Vale, Tây London.

Tuy nhiên, các bạn học cũ của Emwazi vẫn không thể tin được người bạn ít nói mà họ biết lại là tên khủng bố khét tiếng nhất thế giới.

{keywords} 

Vai trò đao phủ tàn bạo trong nhóm IS của Emwazi khác xa với hình một cậu học trò cuồng bóng đá chuyển từ Kuwait tới Anh để sống vào năm 1993.

Các hành vi của Emwazi bắt đầu thay đổi khi thi đỗ vào trường đại học Westminster, theo học chuyên ngành máy tính. Kể từ đó, đại học này bị cho là có liên quan tới một số phần tử Hồi giáo cực đoan và Emwazi dường như đã chịu ảnh hưởng của các phần tử này.

  • Hoài Linh