Một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở bờ biển Mozambique sẽ được gửi tới Úc, nơi các nhà chức trách sẽ kiểm tra xem liệu nó có thuộc về chiếc MH370 mất tích cách đây gần hai năm hay không.


Trang Sina đưa tin, mảnh vỡ này được cho là một phần thân ngang của máy bay và các bức ảnh đã làm dấy lên hy vọng rằng nó có thể cung cấp manh mối về điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Malaysia Airlines.

 

{keywords}
Ảnh: ATSB

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai hôm 3/3 cho biết thông tin ban đầu cho thấy mảnh vỡ này có "khả năng cao" thuộc về một chiếc Boeing 777.

{keywords}
Ảnh: ATSB

Hiện nay, trên thế giới chỉ có duy nhất một chiếc máy bay Boeing 777 mất tích, đó là chuyến bay số hiệu MH370 của hàng không Malaysia, biến mất hôm 8/3/2014 khi đi từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

{keywords}
Ảnh: CNN

 Bộ trưởng Giao thông Úc Darren Chester cho biết mảnh vỡ này dài gần một mét.

{keywords}
Ảnh: CNN

"Mảnh vỡ sẽ được chuyển tới Úc, nơi nó sẽ được các nhà chức trách Úc và Malaysia cũng như các chuyên gia quốc tế xem xét lại", ông Chester nói trong một thông báo.

Sầm Hoa

Nếu Hillary Clinton đấu với Donald Trump?

Sau các cuộc bầu cử sơ bộ ngày Siêu thứ Ba, khả năng ngày càng lớn là Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của phe Dân chủ sẽ được chọn đua vào Nhà Trắng.

Bật mí chiến đấu cơ thế hệ 6 của Nga

Quân đội Nga đang phát triển máy bay chiến đấu thế hệ sáu và có thể cả thế hệ bảy, Tư lệnh Không quân Nga nói với các phóng viên.

Vừa bị trừng phạt, Triều Tiên phóng ngay tên lửa ra biển

Triều Tiên đã phóng một vài tên lửa tầm ngắn ra biển Hoa Đông vào hôm 3/3, chỉ vài giờ sau khi Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn nhất từ trước tới giờ đối với Bình Nhưỡng.