{keywords}
 

Cơ quan này đã công bố một video mới về vụ việc và cho biết lỗi là của phi công, RT đưa tin.

Cơ trưởng Denis Evdokimov lái máy bay Superjet-100 sẽ phải đối mặt với các cáo buộc điều khiển máy bay không thích hợp trong vụ việc xảy ra vào ngày 5/5/2019, làm 41 người thiệt mạng.

Vào thời điểm đó, máy bay quay trở lại sân bay vì trục trặc trong hệ thống thông tin và lái tự động. Khi máy bay chạm xuống đường băng, nó bất ngờ nảy lên và bốc cháy, rồi toàn bộ máy bay cháy rực chỉ trong vài giây, lửa bao trùm phần đuôi máy bay.

{keywords}
 

Đoạn video mới được Uỷ ban Điều tra Nga công bố cho thấy khoảnh khắc ớn lạnh khi máy bay trượt dọc đường băng trong khi lửa bao trùm và cảnh hành khách được cứu ở cửa trước, lực lượng cứu hoả cố dập tắt ngọn lửa. Video cũng cho thấy phần còn lại của máy bay bị cháy nham nhở.

Theo các nhà điều tra, chính các hành động của phi công đã làm cho máy bay lao xuống đất với sức mạnh như vậy, khiến phần chứa nhiên liệu bị vỡ, làm ngọn lửa bùng lên ở động cơ và khu vực chứa xăng. Uỷ ban điều tra cho rằng cơ trưởng hoàn toàn có thể hạ cánh an toàn với việc điều khiển bằng tay.

{keywords}
 
{keywords}
 


Hoài Linh