Sau một tuần đầy những thông tin chấn động từ trận động đất 7,8 độ richter tại Nepal, có một vài khoảnh khắc của niềm vui nhỏ nhoi nhưng ngọt ngào.

Một trong số đó là cảnh bé gái ra đời vào ngày hôm qua, 1/5, tại một bệnh viện dã chiến do các nước dựng nên để cứu trợ khẩn cấp cho Nepal.

Dù trong điều kiện khó khăn và thiếu thốn nhưng sản phụ trẻ và em bé đã ‘mẹ tròn con vuông’.

{keywords}

Sản phụ Lata Chand ngắm nhìn bé gái vừa chào đời trong bệnh viện dã chiến do quân đội Israel dựng nên tại thủ đô Kathmandu, Nepal. Ảnh: AP

 

Sản phụ 19 tuổi Lata Chand đã sắp tới ngày sinh khi trận động đất xảy ra vào tuần trước, đúng ngày 25/4.

Vợ chồng cô đã hoảng loạn chạy ra khỏi nhà. Dù nhà của họ không bị hư hại gì nhưng bệnh viên nơi cô đăng ký sinh lại bị buộc phải đóng cửa.

Ngày hôm qua, họ phải tới một bệnh viện dã chiến do quân đội Israel dựng nên, và em bé đã ra đời tại đây.

Chồng của sản phụ Lata là Hariender Chand nói rằng vợ chồng anh đã rất sợ động đất có thể cướp đi cơ hội để em bé chào đời.

“Khi động đất xảy ra, tôi đã nghĩ rằng ‘liệu chúng tôi có sống nổi không?’, bởi vì có rất nhiều sản phụ đã bị sảy thai. Tôi sợ rằng điều này sẽ xảy đến với chúng tôi. Nhưng giờ thì chúng tôi đã bình an, mọi sự đều ổn” – Hariender Chand nói.

AP dẫn lời nữ hộ sinh Dganit Gery – người thực hiện ca đỡ đẻ - nói rằng cô hy vọng sự ra đời của em bé gái này sẽ giúp mọi phụ nữ Nepal cảm nhận được niềm hy vọng trong tương lai, sau thảm kịch vừa qua.

Lê Thu