Thi thể người được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, sẽ được Malaysia trả cho Triều Tiên theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 30/3 cho biết sẽ trao trả thi thể công dân Triều Tiên, người được cho là ông Kim Jong Nam, cho phía Triều Tiên theo như yêu cầu của gia đình nạn nhân.

{keywords}
Chiếc xe được cho là đã chở thi thể công dân Triều Tiên tới sân bay chiều 30/3. Ảnh: Kyodo

“Sau khi hoàn thành khám nghiệm tử thi và nhận được một lá thư từ gia đình nạn nhân yêu cầu trả thi thể về Triều Tiên, cơ quan điều tra đã chấp thuận việc trao trả thi thể”, Thủ tướng Najib cho biết trong một tuyên bố.

Ông Najib cũng cho biết, 9 người Malaysia đang bị kẹt ở Triều Tiên đã được phép lên máy bay rời Bình Nhưỡng. Ông cho biết thêm trên Twitter rằng, máy bay dự kiến tới Kuala Lumpur vào 5h sáng 31/3 (giờ Malaysia).

Các công dân Malaysia rời Bình Nhưỡng trên một chiếc máy bay thương mại của Không lực Hoàng gia Malaysia.

Cũng trong ngày 30/3, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đã xác nhận thông tin Malaysia đồng ý trao trả thi thể cho Triều Tiên.

Hãng KCNA cũng cho biết thêm rằng, Malaysia và Triều Tiên đã dỡ bỏ lệnh cấm công dân của nhau rời khỏi hai nước. Theo đó, 9 công dân của Malaysia đang ở Triều Tiên đã được phép trở về quê nhà.

Hôm 13/2, một người Triều Tên đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Malaysia nói người này là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên. Song Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người này là Kim Chol.

Dương Lâm