{keywords}
Ảnh: CNA

Theo đó, đến 15 thành viên từ các hộ gia đình khác nhau sẽ được phép ăn tối cùng nhau trong bữa cơm đoàn tụ, với điều kiện khu vực sinh sống của các gia đình cách điểm ăn tối trong vòng 10km, kênh Channel News Asia trích nguồn Bộ thống nhất quốc gia Malaysia cho biết.

Ngoài ra, việc cầu nguyện tại các công trình tôn giáo cũng được phép diễn ra trong các ngày 11,12 và 19/2, giới hạn ở mức 30 người và từ 6h sáng tới 2h chiều. Mọi cá nhân tham gia đều phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Các ca cầu nguyện diễn ra trong 30 phút, tiếp đó là 30 phút làm vệ sinh rồi phiên cầu nguyện tiếp theo mới được tiến hành.

Quyết định nới lỏng các hạn chế được đưa ra 3 ngày sau khi quan chức phụ trách an ninh Ismail Sabri Yaakob tuyên bố, chỉ các thành viên trong cùng một hộ gia đình mới được phép ăn Tết cùng nhau. Trong một cuộc họp báo diễn ra hôm 4/2, ông Ismail nói: "Bữa tối sum họp gia đình chỉ được phép diễn ra giữa các thành viên trong cùng một hộ gia đình".

Các hạn chế trước đó bị chỉ trích vì thiếu nhận thức văn hóa. Nghị sĩ đảng đối lập Lim Yi Wei cho rằng các giới hạn dịp Tết thật "nực cười" và không mấy ý nghĩa. Ví dụ, việc thăm viếng giữa các gia đình bị cấm nhưng chợ đêm vẫn được phép hoạt động.

Ngoại trừ bang Sarawak, tất cả các bang của Malaysia hiện chịu lệnh kiểm soát đi lại cho tới ngày 18/2 khi nước này phải đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Malaysia cho biết, nước này ghi nhận 3.713 ca nhiễm mới và 15 trường hợp tử vong ngày 7/2. Hiện thời, tổng số ca nhiễm virus ở Malaysia là 242.452 và 872 trường hợp tử vong. Khu vực Thung lũng Klang, bao gồm cả Selangor và Kuala Lumpur chiếm 1/2 số ca nhiễm mới phát hiện. Malaysia nhận diện được 7 ổ dịch mới, gồm một ổ liên quan tới một hoạt động tôn giáo ở bang Perak.

Hoài Linh

WHO phát hiện 'bằng chứng quan trọng' ở Vũ Hán, Thái lo bùng Covid-19 dịp Tết

WHO phát hiện 'bằng chứng quan trọng' ở Vũ Hán, Thái lo bùng Covid-19 dịp Tết

Nhóm chuyên gia được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cử tới Trung Quốc tìm hiểu về nguồn gốc Covid-19 tuyên bố đã tìm thấy "các bằng chứng quan trọng" về vai trò của chợ hải sản Vũ Hán trong đại dịch.

Bắc Kinh phát hành tiền số để thúc đẩy tiêu dùng dịp Tết

Bắc Kinh phát hành tiền số để thúc đẩy tiêu dùng dịp Tết

Hôm nay (7/2), Bắc Kinh sẽ phát hành 10 triệu NDT tiền kỹ thuật số cho các cư dân nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong dịp Tết sắp tới.