Các nhà điều tra Malaysia đã dùng một mẫu ADN của con trai Kim Jong Nam để nhận diện danh tính công dân Triều Tiên bị giết hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm 16/3 tiết lộ, mẫu ADN được lấy từ con trai của Kim Jong Nam, hiện sống ở nước ngoài.

Báo AsiaOne dẫn lời ông Hamidi nói, một số quan chức Malaysia đã xuất cảnh, tới một địa điểm bí mật để lấy mẫu ADN. "Sau đó, mẫu ADN được đưa về Malaysia, so sánh với mẫu ADN của nạn nhân, rồi từ đó, chúng tôi khẳng định thi thể đó đúng là của Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un".

Video người tự nhận là Kim Han sol, con trai Kim Jong Nam:

Ngoài mẫu ADN, nhà chức trách Malaysia còn dùng dấu vân tay để nhận diện nạn nhân.

Tuy nhiên, cho tới giờ, Triều Tiên vẫn không công nhận nạn nhân bị giết là Kim Jong Nam mà chỉ xác nhận đó là một công dân Triều Tiên, cầm hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol.

Công dân Triều Tiên, 45 tuổi, bị giết hại vào sáng 13/2 khi đang chờ máy bay để tới Macau. Hai phụ nữ đã bị bắt và cáo buộc tội giết người. Máy quay an ninh trong sân bay đã ghi lại cảnh hai người này áp sát và dùng khăn ấp vào mặt nạn nhân.

  • Hoài Linh