Bộ Nội vụ Malaysia xác nhận, thi thể công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam, đã được ướp để bảo quản tốt hơn.

Báo Star của Malaysia dẫn lời Phó thủ tướng Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi nói với các phóng viên tại Quốc hội hôm 14/3 rằng, thi thể của người Triều Tiên bị giết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 đã được đưa khỏi bệnh viện Kuala Lumpur để đem đi ướp.

{keywords}

"Đúng vậy. Đó là để bảo quản thi thể. Vì nếu để trong nhà xác, thi thể có thể bị phân hủy. Do vậy, chúng tôi cho ướp để bảo quản tốt hơn".

Đã một tháng trôi qua kể từ khi người được cho là anh trai của lãnh đạo Triều Tiên bị sát hại. Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar xác nhận, thi thể đó là Kim Jong Nam song phía Triều Tiên vẫn không công nhận và chỉ nói đó là một người mang tên Kim Chol.

Cũng liên quan tới vụ việc, Kim In-ryong - đại diện thường trực của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc phủ nhận người bị giết là anh trai ông Kim Jong Un, và đó chỉ là một công dân nước này cầm hộ chiếu ngoại giao. Theo ông Kim In-ryong, chính Mỹ và Hàn Quốc đã gây ra vụ việc nhằm bôi xấu hình ảnh của Triều Tiên.

  • Hoài Linh
Triều Tiên họp báo về cái chết của "Kim Chol"

Triều Tiên họp báo về cái chết của "Kim Chol"

Cựu phó đại sứ của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ri Tong-il khẳng định, công dân "Kim Chol" của nước này chết vì đau tim chứ không phải bị hạ độc.

Nút thắt duy nhất kết thúc vụ án 'Kim Chol'

Nút thắt duy nhất kết thúc vụ án 'Kim Chol'

Một mẫu ADN để nhận diện nạn nhân sẽ đặt dấu chấm hết cho những tranh cãi quanh vụ án một công dân Triều Tiên bị giết hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết.

Cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính Kim Chol

Cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính Kim Chol

Malaysia hôm nay (10/3) xác nhận, người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu với tên Kim Chol, bị giết ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, đúng là Kim Jong Nam.

'Kim Chol' có thể được chôn ở Malaysia

'Kim Chol' có thể được chôn ở Malaysia

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia, ông Datuk Seri Dr Hilmi Yahaya, cho biết cơ quan này vẫn chưa quyết định sẽ làm gì tiếp sau khi nhận được thi thể của công dân Triều Tiên.