Theo trang tin NDTV của Ấn Độ, giáo sĩ Abdul Hamid Mohammad Salimul Qadri đã qua đời vào chiều hôm 9/5. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, hàng chục nghìn người từ khắp vùng Badaun thuộc bang Uttar Pradesh đã kéo đến, phớt lờ các biện pháp ‘giãn cách xã hội’ và lệnh phong tỏa phòng ngừa Covid-19 được chính quyền bang này áp đặt, để tụ tập tại nơi đặt thi thể của vị giáo sĩ nằm trong một đền thờ Hồi giáo.

{keywords}
Hàng chục nghìn người Ấn Độ dự đám tang giáo sĩ. Ảnh: ANI

Video được đăng tải cho thấy, có rất ít người tham dự tang lễ tuân thủ việc đeo khẩu trang trong khi họ đứng sát nhau, khiến giới chức bang Uttar Pradesh lo ngại đây sẽ trở thành một sự kiện ‘siêu lây nhiễm’, trong khi dịch Covid-19 đang hoành hành.

“Chúng tôi đã xem video trên để thu thập chứng cứ, và sẽ thực hiện những hành động cứng rắn đối với những người vi phạm lệnh hạn chế dịch bệnh”, sĩ quan cảnh sát Sankalp Sharma nói.

Số liệu cập nhật lúc 10h sáng ngày 11/5 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 329.500 trường hợp nhiễm mới và 3.880 người tử vong. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng gần 23 triệu ca dương tính Covid-19 và trên 250.000 ca tử vong.

Video: NDTV

Tuấn Trần

Hơn trăm thi thể nghi nhiễm Covid-19 dạt vào bờ sông Hằng

Hơn trăm thi thể nghi nhiễm Covid-19 dạt vào bờ sông Hằng

Khoảng 150 thi thể nghi nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ được phát hiện trôi dạt vào bờ sông Hằng, trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành ở nước này.

WHO xếp biến thể Covid-19 tại Ấn Độ vào nhóm ‘đáng lo ngại’

WHO xếp biến thể Covid-19 tại Ấn Độ vào nhóm ‘đáng lo ngại’

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp biến thể B.1.617 đang hoành hành ở Ấn Độ vào nhóm “đáng lo ngại”.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.