{keywords}
Thời Covid-19, nhiều người phá phong tỏa để tìm sex. Ảnh: Insider

Tại một số quốc gia như Mỹ, Anh và hầu hết các nước ở châu Âu, Australia và khu vực Mỹ Latinh, người độc thân và các cặp đôi không sống chung nhà thường được kêu gọi kiềm chế quan hệ tình dục để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Tuy nhiên, theo Insider, nhiều bằng chứng cho thấy, ngay cả trong những giai đoạn phong tỏa chặt chẽ nhất, không ít người vẫn phá bỏ các quy định nhằm ngăn ngừa virus corona lây lan để hẹn hò và quan hệ tình dục.

Khi chia sẻ câu chuyện mình phá vỡ quy định, một số người cho hay, họ cảm thấy có lỗi, nhưng một số khác lại cho rằng việc đó giúp họ kiểm soát sức khỏe tâm lý.

Một cư dân New York, 20 tuổi cho rằng: "Thật không lành mạnh nếu bạn đang trong mối quan hệ lâu dài với ai đó mà không có quan hệ thân mật".

Kể với Insider về việc phá luật để quan hệ thân mật với bạn tình, cư dân này nói: "Chúng tôi nói chuyện với nhau, trừ khi thành phố bị cách ly nghiêm ngặt, chúng tôi biết chúng tôi sẽ vẫn gặp nhau nhưng hạn chế hơn.

Tôi đề nghị gặp nhau, vì tôi cho rằng thật không lành mạnh nếu bạn đang trong mối quan hệ lâu dài với ai đó mà không có sự thân mật đó. Tôi nghĩ rằng, chừng nào mà các quy định còn được tôn trọng và những người bạn sống cùng đều nhận thức và đồng ý với việc đó thì mọi việc sẽ ổn.

Một mối quan hệ thân mật, lành mạnh có thể rất quan trọng đối với sức khỏe tâm lý của một số người và thiếu nó có thể gây hại hơn nhiều so với cách ly.

Theo tôi, chừng nào mọi người còn nhận thức về những hậu quả có thể xảy ra và chấp nhận nó thì việc phá cách ly với người mà bạn hẹn hò là hoàn toàn có thể".

Một nhân vật khác, 23 tuổi, sống ở Florida, Mỹ cho biết bản thân không có nhiều thời gian để nghĩ về hậu quả của việc phá vỡ các quy định về Covid-19 khi hẹn hò.

"Tôi và bạn tình gặp nhau qua một ứng dụng hẹn hò và hiện giờ chúng tôi đã chính thức bên nhau, dù không sống chung một nhà.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi lo ngại sẽ không thể gặp nhau. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy quy định ở khu vực của chúng tôi chỉ cấm ra ngoài trong một thời gian nhất định. Nói cách khác, chúng tôi được phép gặp nhau.

Chúng tôi không nghĩ nhiều về hậu quả khi gặp nhau và các quy định chẳng có ý nghĩa gì với chúng tôi, vì chúng tôi đã gặp nhau từ trước khi đại dịch nổ ra. Trong lúc gặp gỡ, tôi không có mấy thời gian để nghĩ về những tác động tiềm ẩn. Thậm chí là sau đó, tôi vẫn thấy ổn. Tôi chỉ nghĩ, thật không bình thường khi chúng ta thực sự không thể gặp ai đó".

Hoài Linh