{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ảnh: Fox

Hãng tin Reuters dẫn lời Angel Urena, người phát ngôn của ông Bill Clinton cho biết ngày 15/10. Phát ngôn viên này nói thêm, lượng bạch cầu của cựu Tổng thống đã giảm, dấu hiệu cho thấy sức khoẻ của ông đang được cải thiện.

“Mọi chỉ số sức khoẻ đều có xu hướng đi đúng hướng, gồm cả lượng bạch cầu đã giảm đáng kể. Do tiếp tục được truyền kháng sinh nên ông Bill Clinton sẽ ở lại bệnh viện qua đêm”.

Vợ ông – cựu Ngoại trưởng, ứng viên Tổng thống Hillary Clinton cũng ở trong viện hai ngày 14 và 15/10. Hai ông bà đã đọc sách và nói chuyện về chính trị, Urena nói với Reuters.

Các bác sĩ cho hay, kể từ khi được nhận vào khoa chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, cựu Tổng thống Bill Clinton đã được truyền dịch và kháng sinh. Hiện chưa rõ khi nào ông được ra viện.

Ông Bill Clinton, năm nay 75 tuổi, giữ chức Tổng thống Mỹ từ năm 1993-2001, đã vào Trung tâm Y tế Irvine, California vào tối 12/10 vì bị mệt. Hôm qua (15/10), ông nói với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden như vậy.

Theo Tổng thống Joe Biden, ông Clinton sẽ sớm ra viện, song chưa rõ là vào hôm nay hay muộn hơn. “Ông ấy sẽ ra viện sớm… Chưa rõ là vào thứ bảy hay ngày hôm sau, tôi chưa biết”, ông Biden nói với các phóng viên ở Connecticut.

Người phát ngôn Urena cho hay, cựu Tổng thống Bill Clinton từng gặp một số vấn đề về sức khoẻ trong quá khứ, gồm cả hai lần phẫu thuật vào năm 2004 và 2010.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, ông trở thành người cổ vũ cho vợ. Bà Hillary đã được bầu vào Thượng viện năm 2000, tranh cử Tổng thống nhưng không thành công.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhập viện

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhập viện

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã phải nhập viện vì nhiễm trùng, không liên quan tới Covid-19, thông báo từ Angel Urena, người phát ngôn của nhà cựu lãnh đạo này cho hay.